Hướng dẫn an toàn PCD COVID-19 đối với lực lượng tham gia hỗ trợ công tác PCD COVID-19

Đăng ngày 04 - 09 - 2021
Lượt xem: 178
100%

 

Trong thời gian vừa qua, các đơn vị trong và ngoài ngành y tế từ Trung ương đến địa phương đã cử hàng chục ngàn cán bộ và lực lượng tình nguyện tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại nhiều địa phương trong cả nước. Sự hỗ trợ và nỗ lực không ngừng của lực lượng hỗ trợ đã góp phần rất lớn kiềm chế sự bùng phát và lây lan của dịch COVID-19. Để cán bộ y tế và các lực lượng tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch chủ động hơn nữa trong công tác đảm bảo an toàn, phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian thực hiện nhiệm vụ, Bộ Y tế (Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19) xây dựng hướng dẫn đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 đối với các lực lượng tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại các địa phương (sau đây gọi là Hướng dẫn). Bộ Y tế đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố:

1. Tổ chức triển khai Hướng dẫn (được gửi kèm theo) để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch đối với cán bộ y tế và lực lượng tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 cho các địa phương.

2. Đảm bảo thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách về y tế, lao động - xã hội; ưu tiên tiêm vắc xin cho lực lượng tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID19. Cung cấp đầy đủ phương tiện bảo vệ cá nhân phù hợp, nước uống, thực phẩm đảm bảo dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm.

3. Chỉ đạo tổ chức thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 cho cán bộ y tế và lực lượng tham gia hỗ trợ trước khi lên đường nhận nhiệm vụ (đối với địa phương/đơn vị cử người); thực hiện xét nghiệm định kỳ và xét nghiệm khi kết thúc nhiệm vụ (đối với địa phương/đơn vị được hỗ trợ).

Chi tiết theo file đính kèm BYT_HD người tham gia chống dịch.pdf

Tin liên quan

Tin mới nhất

công bố danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ...(29/12/2023 3:58 CH)

QUYẾT ĐỊNH Ban hành Quy chế quản lý, khai thác, sử dụng cơ sở dữ liệu công chứng, chứng thực trên...(28/12/2023 8:25 CH)

QUYẾT ĐỊNH Ban hành Quy chế quản lý và sử dụng Chỉ dẫn địa lý “Ninh Thuận” cho sản phẩm Nho(26/12/2023 8:32 CH)

QUYẾT ĐỊNH Công bố Đơn giá nhân công xây dựng công trình; Giá ca máy và thiết bị thi công xây...(26/12/2023 8:30 CH)

QUYẾT ĐỊNH Về việc phê duyệt kết quả rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2023 trên địa bàn tỉnh...(25/12/2023 8:45 CH)

82 người đang online
°