Ninh Sơn: triển khai thực hiện Thông báo số 314/TB-VPUB ngày 21/9/2021 của Văn phòng UBND tỉnh

Đăng ngày 26 - 09 - 2021
Lượt xem: 156
100%

triển khai thực hiện Thông báo số 314/TB-VPUB ngày 21/9/2021 của Văn phòng UBND tỉnh

 

Thực hiện Thông báo số 314/TB-VPUB ngày 21/9/2021 của Văn phòng UBND tỉnh về kết luận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trần Quốc Nam tại cuộc họp về công tác phòng chống dịch COVID-19;

Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện yều cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương triển khai một số nhiệm vụ cụ thể như sau:

1. Giao Trung tâm Y tế huyện:

- Khẩn trương rà soát lại các lổ hỏng trong quy trình tiếp nhận, phân loại và xử lý bệnh nhân có triệu chứng sốt, ho, khó thở khi đến khám, chữa bệnh tại cơ sở y tế để xử lý theo quy định; lưu ý phải có phòng chờ cho các trường hợp này lưu lại trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm PCR, tuyệt đối không cho về nhà hoặc tự ý di chuyển trong cơ sở y tế. - Tiếp tục theo dõi tiến độ cấp vắc xin phòng Covid-19 của Sở Y tế để chủ động xây dựng kế hoạch triển khai tiêm chủng cho người dân đảm bảo an toàn và nhanh nhất.

2. Đối với hoạt động của các cơ sở y tế tư nhân: giao Văn phòng HĐND và UBND huyện chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan kiểm tra, đề xuất hướng xử lý đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19; báo cáo Ủy ban nhân dân huyện trước ngày 30/9/2021.

2. Đối với lĩnh vực giao thông, vận tải:

- Giao Công an huyện tăng cường thành lập các Đội tuần tra lưu động trên các tuyến đường để đột xuất kiểm tra các xe vận tải (kể cả xe luồng xanh) có dấu hiệu vi phạm về an ninh trật tự, an toàn giao thông, vận chuyển hàng gian, hàng lậu…

- Giao UBND các xã, thị trấn khẩn trương kiểm tra, chỉ đạo chấn chỉnh hoạt động của các nhà xe theo hướng: nhà xe nào đủ điều kiện cách ly lái xe tại chỗ theo quy định thì ban hành quyết định đủ điều kiện hoạt động “03 tại chỗ”; nhà xe nào không đảm bảo điều kiện thực hiện “3 tại chỗ” thì phải bố trí cho lái xe tự cách ly tập trung tại cơ sở khách sạn do Ban chỉ đạo Covid-19 tỉnh chỉ định hoặc phải tạm dừng hoạt động. Địa phương cùng các ngành tăng cường kiểm tra các nhà xe nếu không chấp hành quy định phải xử lý nghiêm với mức phạt cao nhất.

3. Về công tác cách ly tập trung: Giao Ban Chỉ huy Quân sự huyện chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, huy động trở lại các cơ sở cách ly tập trung huyện để chủ động xử lý các phát sinh trong thời gian tới.

4. Giao UBND các xã, thị trấn đánh giá lại thực chất hiệu quả hoạt động của Tổ kiểm soát Covid-19 tại cộng đồng trong thời gian qua khi các ca mắc phát sinh trong cộng đồng có yếu tố dịch tễ liên quan đến vùng dịch đều chưa được phát hiện kịp thời; đề xuất hướng giao trách nhiệm trong thời gian tới.

5. Các nhiệm vụ khác:

- Giao Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện, UBND các xã, thị trấn tập trung tuyên truyền về tình hình dịch bệnh tại địa phương, qua đó vận động người dân hoặc vận động gia đình đang có người thân sinh sống tại vùng dịch, nhất là vùng đang giãn cách theo Chỉ thị 16 thực hiện đúng quy định “ai đang ở đâu ở yên đấy” theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, không được tự ý trở về huyện. Hiện nay Tỉnh đang xây dựng lộ trình tiếp nhận, đón người về theo kế hoạch và thứ tự ưu tiên để đảm bảo công tác phòng, chống dịch an toàn cho toàn. Những trường hợp tự phát trở về, Tỉnh sẽ không tiếp nhận, bắt buộc quay về nơi xuất phát hoặc sẽ xử lý theo qui định của pháp luật.

- Giao Phòng Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với UBND các xã, thị trấn khẩn trương rà soát điều kiện dạy và học hiện nay để có chỉ đạo, hướng dẫn việc dạy và học đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương nghiêm túc triển khai thực hiện./.

Tải file đính kèm trien khai 318.pdf

Tin liên quan

Tin mới nhất

công bố kết quả đánh giá cấp độ dịch Covid-19 quy mô cấp xã, thị trấn trên địa bàn huyện Ninh Sơn...(09/10/2022 11:35 SA)

công bố kết quả đánh giá cấp độ dịch Covid-19 quy mô cấp xã, thị trấn trên địa bàn huyện Ninh Sơn...(06/10/2022 7:03 CH)

công bố kết quả đánh giá cấp độ dịch Covid-19 quy mô cấp thôn, khu phố, xã, thị trấn trên địa bàn...(05/10/2022 2:39 CH)

công bố kết quả đánh giá cấp độ dịch Covid-19 quy mô cấp thôn, khu phố, xã, thị trấn trên địa bàn...(05/10/2022 2:37 CH)

công bố kết quả đánh giá cấp độ dịch Covid-19 quy mô cấp thôn, khu phố, xã, thị trấn trên địa bàn...(05/10/2022 2:33 CH)

29 người đang online
°