Ra mắt “Câu lạc bộ chung tay giúp đỡ người lầm lỡ tái hòa nhập cộng đồng”

Đăng ngày 04 - 11 - 2022
Lượt xem: 157
100%

Sáng ngày 04/11, tại hội trường UBND xã Quảng Sơn, Ban Chỉ đạo Thi hành án hình sự và Tái hòa nhập cộng đồng huyện đã tổ chức lễ ra mắt mô hình điểm “Câu lạc bộ chung tay giúp đỡ người lầm lỡ Tái hòa nhập cộng đồng” xã Quảng Sơn. Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Công an tỉnh; các ban ngành, đoàn thể huyện cùng chính quyền và nhân dân xã Quảng Sơn.

 

Câu lạc bộ chung tay giúp đỡ người lầm lỡ tái hòa nhập cộng đồng xã Quảng Sơn có sự tham gia của 27 thành viên là cán bộ đoàn thể, công chức địa phương, trưởng ban mặt trận và trưởng thôn của các thôn, do Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã làm Chủ nhiệm. Với nhiệm vụ tổ chức các hoạt động sinh hoạt trong các thành viên câu lạc bộ, nhằm tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về an ninh trật tự và công tác tái hòa nhập ở địa phương; tham gia quản lý, giáo dục, giúp đỡ, giám sát các trường hợp thuộc diện tái hòa nhập cộng đồng; liên hệ các doanh nghiệp tạo công ăn việc làm cho các đối tượng thuộc diện tái hòa nhập cộng đồng ổn định cuộc sống, xóa bỏ mặc cảm, tự ti phấn đấu trở thành những người công dân có ích cho xã hội.

Khi đi vào hoạt động, câu lạc bộ sẽ làm việc dựa trên nguyên tắc tập trung, dân chủ; tuyên truyền các tài liệu liên quan đến chủ trương của Đảng, Nhà nước và của địa phương về công tác tái hòa nhập cộng đồng; tìm hiểu phổ biến các gương người tốt việc tốt trong công tác tái hòa nhập cộng đồng ở địa phương; lấy truyền thống đạo đức để cảm hóa, giáo dục người lầm lỗi; phổ biến pháp luật để thuyết phục răn đe người vi phạm. Từ đó, đảm bảo tình hình liên quan đến an ninh trật tự và công tác tái hòa nhập cộng đồng ở địa phương.

Ý kiến bạn đọc

    Tin liên quan

    Tin mới nhất

    Khai giảng lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng(26/03/2024 9:16 SA)

    Đại hội thành lập Hội Cựu Công an nhân dân huyện(23/03/2024 4:02 CH)

    Thường trực Huyện ủy làm việc với Đảng ủy thị trấn Tân Sơn(21/03/2024 4:04 CH)

    Hội nghị học tập chuyên đề năm 2024(18/03/2024 8:00 SA)

    Lễ công bố xã Hòa Sơn đạt chuẩn nông thôn mới(15/03/2024 2:42 CH)

    119 người đang online
    °