Lễ ra quân hưởng ứng tháng vận động triển khai BHXH toàn dân

Đăng ngày 10 - 05 - 2022
Lượt xem: 149
100%

Ngày 08/05, Bảo hiểm xã hội huyện Ninh Sơn đã phối hợp với Bưu điện huyện tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

 

 

Với chủ đề “ Bảo hiểm xã hội – Điểm tựa của bạn và gia đình”, gắn với các nội dung truyền thông về tuyên truyền sâu rộng ý nghĩa, vai trò, tính nhân văn của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và quyền, lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, những thiệt thòi khi lựa chọn nhận BHXH một lần; Tuyên truyền để mọi người dân hiểu, cùng với việc tăng mức đóng BHXH tự nguyện tối thiểu từ ngày 01/01/2022, mức tiền Nhà nước hỗ trợ cũng tăng lên tương ứng với tỷ lệ theo quy định và mức lương hưu cũng sẽ tăng tương ứng. Qua đó, truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa như: “Tham gia bảo hiểm xã hội – Đóng góp hôm nay, để dành tương lai”; “Toàn dân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế - Vì lợi ích bản thân, gia đình và cộng đồng”; “Bảo hiểm xã hội tự nguyện – Chính sách an sinh vì hạnh phúc mọi nhà”; “Bảo hiểm y tế - Tấm thẻ vàng hỗ trợ bạn khi không may gặp rủi ro, bệnh hiểm nghèo”... hướng tới người nông dân và người lao động khu vực phi chính thức.

Mục tiêu Lễ ra quân hướng tới là nhằm bảo đảm phát triển số người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trong và sau Lễ ra quân, phấn đấu hoàn thành 50% chỉ tiêu kế hoạch năm 2022 trong 6 tháng đầu năm; tiếp tục phát huy vai trò của cơ quan BHXH, bưu điện huyện trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình nhằm hoàn thành tốt các chỉ tiêu được giao.

Sau lễ ra quân, các đội tuyên truyền lưu động của hai ngành đã diễu hành trên một số cung đường thuộc địa bàn các xã, thị trấn trong huyện bằng phương tiện ô tô và xe máy có trang bị loa phát thanh và gắn các thông điệp truyền thông; tổ chức phát tờ gấp, tài liệu tuyên truyền tại các điểm dừng chân, sau đó chia thành các nhóm nhỏ di chuyển về vị trí các khu dân cư, nhà dân để tư vấn, hướng dẫn đăng ký cho khách hàng có nhu cầu đăng ký tham gia BHXH tự nguyện.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Niềm vui ở xã nông thôn mới Hòa Sơn(18/04/2024 9:26 SA)

Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện triển khai nhiệm vụ quý II (17/04/2024 2:34 CH)

Ban đại diện HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội huyện kiểm tra hoạt động tín dụng chính sách xã Hòa...(04/04/2024 5:32 SA)

Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện: Hội nghị tập huấn nghiệp vụ quản lý vốn tín...(02/04/2024 5:47 SA)

Ninh Sơn triển khai Kế hoạch công tác tuyển sinh Quân sự năm 2024(01/04/2024 2:26 CH)

103 người đang online
°