NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI TRIỂN KHAI KỊP THỜI CHƯƠNG TRÌNH CHO VAY MUA MÁY TÍNH, THIẾT BỊ PHỤC VỤ HỌC TẬP TRỰC TUYẾN.

Đăng ngày 10 - 05 - 2022
Lượt xem: 544
100%

Nhằm hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn mua máy tính và thiết bị phục vụ học tập trực tuyến, ngay sau khi Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) ban hành văn bản hướng dẫn Nghiệp vụ cho vay, Chi nhánh NHCSXH tỉnh Ninh Thuận đã triển khai đến các phòng giao dịch trong tỉnh triển khai nhanh chóng, kịp thời đến hộ vay. Ngay trong buổi sáng ngày 27/4/2022, Ninh Sơn là huyện đầu tiên thực hiện cho vay chương trình này.

 

Phòng giao dịch NHCSXH huyện Ninh Sơn tổ chức giải ngân kịp thời để học sinh, sinh viên có HCKK mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến

 

Sáng nay, anh Trần Hồng Sơn cùng với những hộ vay khác ở thị trấn Tân Sơn, huyện Ninh Sơn đến Phòng giao dịch NHCSXH huyện Ninh Sơn (chi nhánh tỉnh Ninh Thuận)  làm thủ tục vay tiền để mua máy tính cho con học trực tuyến. Chỉ trong buổi sáng, anh Sơn đã nhận đủ số tiền 10 triệu đồng từ gói tín dụng hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn để mua máy tính, thiết bị học tập cho con. 

Giờ đây, chị Lê Thị Hồng Vân ở thị trấn Tân Sơn không còn phải lo chuyện 2 con của mình phải thiếu máy tính để học trực tuyến nữa. Trong đợt giải ngân đầu tiên của chương trình cho vay đối với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn để mua máy tính học tập trực tuyến tại huyện Ninh Sơn, chị Vân cũng đã vay 20 triệu đồng để mua máy tính cho 2 con học tập trực tuyến. Đây là nguồn động viên tinh thần cho con học tập tốt hơn.

Với mức vốn hỗ trợ tối đa mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến là 10 triệu đồng/học sinh, sinh viên. Lãi suất cho vay 1,2%/năm, lãi suất nợ quá hạn bằng lãi suất cho vay hộ nghèo tại thời điểm vay vốn. Thời hạn cho vay tối đa 36 tháng.  Ông Phạm Văn Trường – Giám đốc phòng giao dịch NHCSXH huyện Ninh Sơn cho biết “Hiện nay, qua rà soát, toàn huyện Ninh Sơn có trên 200 hộ vay đăng ký vay chương trình tín dụng này, trong sáng ngày 27-4 toàn huyện đã giải ngân số tiền là 70 triệu đồng để các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn mua máy tính, thiết bị phục vụ hoạc tập trực tuyến” .

Để giải ngân kịp thời nguồn vốn này, Chi nhánh NHCSXH tỉnh chỉ đạo các phòng giao dịch các huyện, thành phố phối hợp chặt chẽ với UBND các xã thị trấn, Hội đoàn thể nhận ủy thác, Tổ Tiết kiệm và vay vốn rà soát các đối tượng có nhu cầu, đủ điều kiện và hướng dẫn hộ vay hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để tổ chức giải ngân theo đúng quy định của NHCSXH nhằm triển khai thực hiện kịp thời có hiệu quả Quyết định số 09/2022/QĐ-TTg ngày 04/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ và Nghị quyết 11/NQ- CP ngày 30/01/2022 của Chính phủ.

Anh Trần Hồng Sơn (thị trấn Tân Sơn) nhận tiền vay để mua máy tính cho con học trực tuyến

 

Chính sách tín dụng cho vay đối với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến là một phần của gói tài khóa, tiền tệ hỗ trợ chương trình phục hồi và phát triển kinh tế xã hội. Trước đó, các cơ quan ban ngành cùng nhiều tổ chức cũng đã có các chính sách nhằm hỗ trợ việc học trực tuyến của học sinh và sinh viên trong thời điểm dịch bệnh.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Giới thiệu một số nền tảng số trong quảng bá, xúc tiến du lịch nông nghiệp(15/04/2024 4:57 CH)

Bế mạc giải Bóng chuyền Nam (13/04/2024 11:14 SA)

Khai mạc giải Bóng chuyền Nam năm 2024(11/04/2024 9:22 SA)

Ninh Thuận tổ chức Giải đua xe đạp phong trào tỉnh năm 2024 (11/04/2024 2:57 CH)

Công an huyện bắt nhóm đối tượng trộm cắp tài sản(09/04/2024 10:44 SA)

44 người đang online
°