Cán bộ tín dụng chính sách tâm huyết với công việc

Đăng ngày 24 - 06 - 2022
Lượt xem: 240
100%

 

Hơn 15 trong nghề là bằng ấy thời gian anh Nguyễn Thanh Liêm, cán bộ tín dụng tại Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Ninh Sơn luôn miệt mài, tỉ mỉ và đầy trách nhiệm với công việc của một cán bộ tín dụng chính sách tại địa phương.

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành tài chính kế toán, năm 2008, anh Nguyễn Thanh Liêm được tuyển dụng vào làm việc ở vị trí cán bộ tín dụng tại Phòng giao dịch NHCSXH huyện Ninh Sơn. Khác với các ngân hàng thương mại, khách hàng của NHCSXH là hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác... Ngoài công việc chuyên môn, cán bộ tín dụng ngân hàng chính sách còn phụ trách quản lý trực tiếp địa bàn. Vì vậy, khi nhận nhiệm vụ phụ trách địa bàn 3 xã Nhơn Sơn, Lâm Sơn và Ma Nới, với vai trò là đầu mối đại diện cho NHCSXH tại địa phương, anh luôn xác định lấy sự phát triển của ngân hàng làm mục đích phấn đấu, nêu cao vai trò trách nhiệm của mình, trung thực trong xử lý nghiệp vụ. Để quản lý tốt địa bàn, anh không quản ngại đường xa, đến tận từng thôn vận dụng nhiều hình thức tuyên truyền để đưa thông tin về các chương trình cho vay tín dụng ưu đãi đến với người dân. Thường xuyên đi giao dịch lưu động tại xã theo lịch, bố trí thời gian đi cơ sở để nắm bắt thông tin, tình hình, cũng như những thuận lợi và khó khăn ở địa phương nhằm tham mưu, đề xuất những giải pháp thực hiện phù hợp, tháo gỡ khó khăn vướng mắc kịp thời, không để tình trạng chất lượng tín dụng xấu kéo dài. Tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác, Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) thực hiện tốt các chỉ tiêu tín dụng tại xã như: Cho vay, thu nợ, thu lãi, thu nợ quá hạn, lãi tồn đọng, thực hiện công tác huy động tiền gửi thông qua Tổ TK&VV... Bên cạnh đó, anh còn phối hợp với cán bộ của các hội, đoàn thể nhận ủy thác hướng dẫn, góp ý kiến cho các hộ gia đình về cách làm ăn, sử dụng nguồn vốn có hiệu quả nhất, hạn chế tối đa các rủi ro đầu tư và nợ xấu.

Anh Nguyễn Thanh Liêm thăm hỏi, động viên hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích.

Mặc dù được giao nhiệm vụ tại những địa bàn phức tạp, chất lượng tín dụng còn thấp, nhưng anh luôn vững vàng vượt qua khó khăn, là “cầu nối” cho dòng chảy của nguồn vốn chính sách về nhanh, đến đúng các đối tượng được thụ hưởng và phát huy hiệu quả nguồn vốn vay. Chỉ tính riêng trong 2 năm qua, tại các địa bàn được lãnh đạo phân công phụ trách theo dõi, anh luôn hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch giao. Đến nay, tổng dư nợ các địa bàn anh phụ trách gần 168 tỷ đồng, với hơn 4.678 lượt khách hàng còn dư nợ, tỷ lệ nợ quá hạn chỉ chiếm 0,18%, riêng xã Ma Nới không có khách hàng nợ quá hạn, tăng trưởng chỉ tiêu kế hoạch tín dụng hằng năm theo đúng kế hoạch được giao, tỷ lệ thu lãi đạt 100% kế hoạch giao, số dư tiền gửi tiết kiệm thông qua tổ đạt, lãi tồn đọng giảm...

Không dừng lại ở việc làm tốt công tác được cấp trên giao phó, trong quá trình công tác, anh còn chủ động nghiên cứu, tìm ra các giải pháp hiệu quả trong công việc quản lý, cho vay các chương trình tín dụng ưu đãi. Từ đó, anh tham gia thực hiện sáng kiến “Giải pháp tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn xã Hòa Sơn”, và đồng sáng kiến “Tăng cường tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo các cơ quan chức năng của huyện phối hợp trong công tác thu hồi nợ xấu”, được Hội đồng Khoa học NHCSXH trung ương công nhận. Từ địa phương từng có nợ xấu cao, thế nhưng sau khi triển khai thực hiện, việc thu hồi nợ trên địa bàn từng bước được cải thiện đáng kể, chất lượng tính dụng được nâng cao.

Ông Lê Minh Vũ, Phó Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH huyện Ninh Sơn, đánh giá: Anh Nguyễn Thanh Liêm là cán bộ trẻ chịu khó học hỏi, có trách nhiệm trong công việc. Bằng sự tận tâm và trách nhiệm với nghề, anh Liêm đã góp phần cùng tập thể trong việc triển khai đưa nguồn vốn chính sách ưu đãi đến với người dân sử dụng đúng mục đích, phát huy hiệu quả nguồn vốn vay. Với những kết quả đạt được, nhiều năm liền anh Nguyễn Thanh Liêm được Chi nhánh NHCSXH tỉnh khen thưởng danh hiệu thi đua Lao động tiên tiến và đạt thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác quản lý nguồn vốn

Ý kiến bạn đọc

    Tin liên quan

    Tin mới nhất

    Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí tại xã Mỹ Sơn(21/04/2024 2:22 CH)

    Tặng quà từ thiện tại xã Hòa Sơn(18/04/2024 2:33 CH)

    Niềm vui ở xã nông thôn mới Hòa Sơn(18/04/2024 9:26 SA)

    Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện triển khai nhiệm vụ quý II (17/04/2024 2:34 CH)

    Ban đại diện HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội huyện kiểm tra hoạt động tín dụng chính sách xã Hòa...(04/04/2024 5:32 SA)

    47 người đang online
    °