Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Ninh Sơn kiểm tra giám sát hoạt động tín dụng chính sách xã Mỹ Sơn

Đăng ngày 07 - 06 - 2022
Lượt xem: 374
100%

 

 

 Ngày 26-5, Đoàn kiểm tra giám sát của Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Ninh Sơn (chi nhánh tỉnh Ninh Thuận) do đồng chí Dương Đăng Minh, Trưởng phòng Nông nhiệp và Phát triển nông thôn huyện làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ủy ban nhân dân xã Mỹ Sơn về hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn.

Đ/c Dương Đăng Minh – Trưởng Đoàn kiểm tra giám sát của Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện phát biểu chỉ đạo

Theo đó, để triển khai tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn, xã Mỹ Sơn đã bám sát các quy định của pháp luật, sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên để triển khai kịp thời, hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách, góp phần thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, ổn định đời sống cho Nhân dân. Cụ thể, tính đến tháng 5/2022, tổng nguồn vốn tín dụng được phân bổ là 80.757 triệu đồng, tăng 7.600 triệu đồng so với đầu năm. Tổng dư nợ các chương trình tín dụng là 75.448 triệu đồng, tăng 2.391 triệu đồng. Nợ quá hạn và nợ khoanh là 734 triệu đồng, chiếm tỷ lệ 0,97%. Từ nguồn vốn tín dung chính sách, xã đã tạo điều kiện cho 22 HSSV được vay vốn học tập, xây dựng trên 129 công trình nước sạch và vệ sinh môi trường…

Tại buổi làm việc, địa phương cũng đã báo cáo cụ thể một số nội dung liên quan đến chất lượng hoạt động tín dụng chính sách, những khó khăn trong công tác công tác thu hồi nợ đến hạn, thu lãi, huy động tiền gửi tiết kiệm qua Tổ tiết kiệm và vay vốn và các tổ chức, cá nhân. Từ đó, đưa ra thảo luận về các phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp để nâng cao chất lượng tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn thời gian đến. Đoàn cũng đã kiểm tra 04 Hội đoàn thể nhận ủy thác và các Tổ TK&VV, đối chiếu trực tiếp hộ vay trên địa bàn. Qua kiểm tra cho thấy các Hội đoàn thể nhận ủy thác và Tổ TK&VV chấp hành đúng các quy trình, quy định trong việc quản lý, nguồn vốn được phân bổ đến đúng đối tượng thụ hưởng; các hộ vay đều nhận nợ đầy đủ, đối chiếu số tiền vay khớp đúng với số liệu tại Ngân hàng, không có biểu hiện chiếm dụng, nguồn vốn vay được sử dụng đúng mục đích.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Trưởng Đoàn kiểm tra, giám sát ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của xã Mỹ Sơn trong công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện hoạt động tín dụng chính sách; kịp thời đưa nguồn vốn chính sách đến đúng đối tượng, phát huy hiệu quả nguồn vốn vay. Đồng chí đề nghị thời gian đến, địa phương cần thường xuyên rà soát nhu cầu vay vốn các chương trình tín dụng chính sách xã hội. Đặc biệt là chương trình hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và đảm bảo các hộ có nhu cầu đủ điều kiện đều phải được tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc quản lý và sử dụng vốn vay, đôn đốc thu hồi nợ quá hạn. Rà soát củng cố lại các tổ TK &VV để phát huy hiệu quả hoạt động của tổ. Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền đến hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích, chấp hành nghiêm túc việc trả nợ gốc và lãi theo quy định.

Ý kiến bạn đọc

    Tin liên quan

    Tin mới nhất

    Ban đại diện- Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh giao chỉ tiêu kế hoạch tín dụng...(16/04/2024 3:16 CH)

    UBND huyện họp đánh giá kết quả xây dựng huyện nông thôn mới quý I(20/03/2024 4:02 CH)

    149 Mô hình, sáng kiến hay trong xây dựng Nông thôn mới năm 2023 trên phạm vi toàn quốc(11/03/2024 2:39 CH)

    Hội nghị tổng kết các mô hình nông nghiệp(11/03/2024 8:15 SA)

    Nhơn Sơn tổ chức lễ công bố thôn nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu(08/03/2024 8:17 SA)

    102 người đang online
    °