Em Nguyễn Hoàng Lộc đam mê Tin học

Đăng ngày 01 - 07 - 2022
Lượt xem: 208
100%

 

 

Với vẻ ngoài trầm lặng ít nói, nụ cười hiền khô có phần còn ngượng ngùng, rụt rè nhưng cậu học trò nhỏ Nguyễn Hoàng Lộc, học sinh lớp 5/5 trường Tiểu học Tân Sơn A, thị trấn Tân Sơn lại có niềm đam mê đặc biệt với bộ môn Tin học và yêu thích khám phá công nghệ thông tin ngay từ nhỏ.

Hoàng Lộc tiếp cận với môn Tin học cũng rất tình cờ, đó là vào mùa hè năm học lớp 4, Lộc đã làm quen Tin học để giúp đỡ bố mẹ chỉnh sửa bài soạn, làm hồ sơ trên máy tính và có lẽ thế giới công nghệ thông tin với vô vàn điều thú vị đã thu hút cậu học trò ham học hỏi tìm hiểu kỹ hơn về kiến thức rộng lớn này, đặc biệt là những ngôn ngữ lập trình, tạo logo trên phần mềm Scratch. Với mỗi ngôn ngữ lập trình, Hoàng Lộc đều tự mày mò, tìm hiểu và thực hành trên máy tính để lập trình các lệnh, mã code rồi tạo nên các hình vẽ khác nhau dựa trên nền tảng kiến thức toán học. Nhờ có sự đam mê yêu thích và không ngừng tự học trên mạng Internet, tại Hội thi Tin học trẻ tỉnh Ninh Thuận lần thứ XIX, năm 2022, Hoàng Lộc  đã xuất sắc giành giải Nhất bảng A trước sự vui mừng của thầy cô, gia đình và bạn bè. 

Gia đình cũng chính là nơi để Hoàng Lộc thỏa sức với đam mê của mình khi mà bố mẹ em luôn ở bên động viên, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện để em phát triển theo khả năng của mình. Bố mẹ em đều là giáo viên nên thấu hiểu sự đam mê học tập của con mình và không đặt nặng áp lực học tập nhưng đã tạo mọi điều kiện tốt nhất cho con cái thỏa sức đam mê vì thế Hoàng Lộc  không chỉ giỏi Tin học mà trong suốt các năm học Tiểu học, em luôn là học sinh đạt thành tích Xuất sắc được thầy cô, bạn bè quý mến.  

Với sự dạy dỗ, dìu dắt của thầy cô nhà trường, được gia đình quan tâm chăm sóc, cùng sự nỗ lực cố gắng của bản thân chắc chắn  Nguyễn Hoàng Lộc sẽ tự tin vững bước trên con đường học tập ở tất cả các bộ môn nói chung và môn Tin học yêu thích của  em. Bật mí cho tương lai, Hoàng Lộc chia sẻ, em đang ôn luyện để trong thời gian tới em sẽ dự thi Hội thi Tin học trẻ toàn quốc năm 2022 đạt kết quả cao nhất và theo học chuyên sâu môn Tin học sau này./.

                                                                                     

 

 

 

Ý kiến bạn đọc

    Tin liên quan

    Tin mới nhất

    Niềm vui ở xã nông thôn mới Hòa Sơn(18/04/2024 9:26 SA)

    Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện triển khai nhiệm vụ quý II (17/04/2024 2:34 CH)

    Ban đại diện HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội huyện kiểm tra hoạt động tín dụng chính sách xã Hòa...(04/04/2024 5:32 SA)

    Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện: Hội nghị tập huấn nghiệp vụ quản lý vốn tín...(02/04/2024 5:47 SA)

    Ninh Sơn triển khai Kế hoạch công tác tuyển sinh Quân sự năm 2024(01/04/2024 2:26 CH)

    99 người đang online
    °