Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện kiểm tra giám sát hoạt động tín dụng chính sách thị trấn Tân Sơn

Đăng ngày 10 - 08 - 2022
Lượt xem: 107
100%

Ngày 29-7, Đoàn kiểm tra giám sát của Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện do đồng chí Chế Quang Dũng - Phó Chánh văn phòng Hội đồng nhân dân & Ủy ban nhân dân huyện làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với thị trấn Tân Sơn về hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn.

 

Thời gian qua, hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn thị trấn luôn nhận được sự quan tâm và chỉ đạo kịp thời sát sao của các cấp chính quyền địa phương và sự phối hợp chặt chẽ của Hội đoàn thể nhận ủy thác nên các chương trình tín dụng ưu đãi của Chính phủ đã được tổ chức triển khai và thực hiện hiệu quả. Nguồn vốn tín dụng chính sách đã tạo điều kiện cho người nghèo và các đối tượng chính sách có nhu cầu và đủ điều kiện được tiếp cận nguồn vốn một cách thuận lợi và kịp thời, đáp ứng một phần nhu cầu vay vốn cho các đối tượng thụ hưởng. Đến nay, tổng dư nợ các chương trình tín dụng là 49.985 triệu đồng, tăng 9.300 triệu đồng so với đầu năm. Doanh số thu nợ đạt 7.674 triệu đồng; tỷ lệ thu nợ gốc đến hạn thực tế đạt 96%, tỷ lệ thu lãi đạt 99,7%. Tổng nợ quá hạn và nợ khoanh chỉ chiếm 0,2% so với tổng dư nợ…

Tại buổi làm việc, đoàn cũng đã đánh giá cụ thể một số thực trạng trong công tác tín dụng chính sách trên địa bàn thị trấn như: Hội đoàn thể tích cực phối hợp với ngân hàng trong công tác tổ chức tuyên truyền, phổ biến chính sách tín dụng ưu đãi đến với tầng lớp Nhân dân; việc lưu giữ, ghi chép sổ sách, chứng từ tại thị trấn đầy đủ; quan tâm công tác tuyên truyền về tiền gửi tiết kiệm dân cư và tiền gửi tiết kiệm thông qua Tổ Tiết kiệm và vay vốn, việc kiểm tra sử dụng vốn vay được thực hiện đúng theo kế hoạch đã xây dựng đầu năm. Ngoài ra, địa phương cũng nêu lên những khó khăn, tồn tại, hạn chế trong hoạt động tín dụng chính sách xã hội. Đồng thời kiến nghị, đề xuất một số vấn đề như: Phối hợp, lồng ghép có hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách với hoạt động hỗ trợ kỹ thuật, chuyển giao công nghệ, khuyến công, khuyến nông cho bà con trong trồng trọt và chăn nuôi.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Trưởng Đoàn kiểm tra, giám sát ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của thị trấn trong công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện hoạt động tín dụng chính sách. Để công tác tín dụng chính sách trên địa bàn thị trấn trong thời gian tới đạt hiệu quả cao hơn nữa, đồng chí đề nghị thị trấn, các hội đoàn thể, Tổ Tiết kiệm và vay vốn cần tập trung thực hiện tốt công tác bình xét cho vay, thường xuyên kiểm tra giám sát những hộ vay để nguồn vốn được sử dụng hiệu quả, đúng mục đích và chấp hành nghiêm túc việc trả nợ gốc và lãi theo quy định. Rà soát củng cố lại các Tổ Tiết kiệm và vay vốn để phát huy hiệu quả hoạt động của tổ. Tăng cường công tác tuyên truyền các chương trình chính sách tín dụng ưu đãi của Nhà nước để nhân dân trong được biết góp phần trong công tác đẩy lùi tín dụng đen và an sinh xã hội tại địa phương.

 

 

Ý kiến bạn đọc

    Tin liên quan

    Tin mới nhất

    Họp mặt kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh(26/03/2024 5:30 SA)

    Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân (25/03/2024 7:53 SA)

    Huyện Đoàn tổ chức Ngày đoàn viên và lễ công bố thành lập Chi đoàn, Chi hội(23/03/2024 4:04 CH)

    UBND huyện họp triển khai nhiệm vụ quý II(19/03/2024 4:05 CH)

    Hội thi Thể dục thể thao cấp Mầm non lần thứ II(18/03/2024 7:58 SA)

    6 người đang online
    °