Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện kiểm tra giám sát hoạt động tín dụng chính sách xã Ma Nới

Đăng ngày 02 - 08 - 2022
Lượt xem: 163
100%

Ngày 28/7, Đoàn kiểm tra giám sát của Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện do đồng chí Nguyễn Thanh Chi, Trưởng phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện, thành viên Ban đại diện huyện làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND xã Ma Nới về hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn.

 

Thời gian qua, để triển khai tín dụng chính sách (TDCS) xã hội trên địa bàn, xã Ma Nới đã bám sát các quy định của pháp luật, sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên để triển khai kịp thời, hiệu quả hoạt động TDCS, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương. Đến nay, tổng dư nợ các chương trình tín dụng là 28.559 triệu đồng, tăng 2.816 triệu đồng so với đầu năm. Doanh số thu nợ là 3.810 triệu đồng; tỷ lệ thu nợ gốc đến hạn thực tế đạt 95%, tỷ lệ thu lãi đạt 101%. Tổng nợ quá hạn và nợ khoanh là 0 triệu đồng, chiếm 0% so với tổng dư nợ. Trong năm tại địa bàn xã Ma Nới không có phát sinh nợ bị rủi ro do nguyên nhân khách quan. Ngoài ra, từ nguồn vốn TDCS đã xây dựng hơn 20 căn nhà ở xã hội 60 công trình nước sạch và vệ sinh môi trường...

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Trưởng Đoàn kiểm tra, giám sát ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của xã Ma Nới trong công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện hoạt động tín dụng chính sách. Đặc biệt là kịp thời đưa nguồn vốn chính sách đến đúng đối tượng thụ hưởng, quản lý hiệu quả vốn vay khi không có phát sinh nợ quá hạn. Phát huy những kết quả đạt được, đồng chí đề nghị thời gian đến, địa phương cần thường xuyên rà soát nhu cầu vay vốn các chương trình tín dụng chính sách xã hội. Đặc biệt là chương trình hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và đảm bảo các hộ có nhu cầu đủ điều kiện đều phải được tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chế độ chính sách tín dụng ưu đãi của Nhà nước đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách. Biểu dương, khen thưởng kịp thời điển hình tiên tiến sử dụng vốn vay có hiệu quả vươn lên thoát nghèo nhằm khích lệ bà con vươn lên trong sản xuất. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc quản lý và sử dụng vốn vay, chấp hành nghiêm túc việc trả nợ gốc và lãi theo quy định. Rà soát củng cố lại các Tổ TK&VV để phát huy hiệu quả hoạt động của tổ.

Trước khi có buổi làm việc với UBND xã Ma Mới, đoàn kiểm tra, giám sát đã có buổi làm việc trực tiếp các hội nhận ủy thác, tổ vay vốn và một số hộ vay vốn tại xã để nắm tình hình thực tế việc triển khai thực hiện các chương trình cho vay của NHCSXH và lắng nghe ý kiến, phản ảnh của bà con, kiểm tra việc chấp hành các quy định trong việc quản lý và sử dụng vốn, nghĩa vụ trả nợ gốc, lãi của các hộ vay, các hội nhận ủy thác, các tổ TK&VV. Qua kiểm tra thực tế của các hộ vay vốn đều sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, hiệu quả.

Ý kiến bạn đọc

    Tin liên quan

    Tin mới nhất

    Họp mặt kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh(26/03/2024 5:30 SA)

    Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân (25/03/2024 7:53 SA)

    Huyện Đoàn tổ chức Ngày đoàn viên và lễ công bố thành lập Chi đoàn, Chi hội(23/03/2024 4:04 CH)

    UBND huyện họp triển khai nhiệm vụ quý II(19/03/2024 4:05 CH)

    Hội thi Thể dục thể thao cấp Mầm non lần thứ II(18/03/2024 7:58 SA)

    13 người đang online
    °