Vượt khó vươn lên thoát nghèo từ nguồn vốn tín dụng chính sách của Ngân hàng Chính sách xã hội

Đăng ngày 17 - 03 - 2022
Lượt xem: 259
100%

 

 

Với tinh thần vượt khó, nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế gia đình cùng sự hỗ trợ của chính quyền địa phương trong vay vốn ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Ninh Sơn (chi nhánh tỉnh Ninh Thuận). Anh Nguyễn Ngọc Minh thôn Tân Tiến, xã Hòa Sơn (huyện Ninh Sơn), đã vươn lên thoát nghèo bền vững, có nguồn thu nhập ổn định và xây được ngôi nhà khang trang.

  

 

Anh Võ Thanh Tâm, Chủ tịch Hội CCB xã Hòa Sơn đang kiểm tra nguồn vốn tín dụng chính sách

Trước đây, khi mới ra ở riêng, vợ chồng anh Minh gặp không ít khó khăn, không có đất sản xuất nên phải đi làm thuê, làm mướn nhưng không đủ chi tiêu trong gia đình. Năm 2017 được Hội Cựu chiến binh xã tư vấn, hướng dẫn, anh được tiếp cận vay vốn 30 triệu đồng từ NHCSXH. Với nguồn vốn tích lũy sẵn có cùng với số vốn vay này, gia đình anh nuôi 3 con bò sinh sản và thuê 3 sào đất trồng lúa. Hàng ngày, vợ chồng anh ngoài việc đi làm thuê để duy trì thu nhập, còn tranh thủ dậy sớm đi cắt cỏ xung quanh vùng để dự trữ thức ăn cho bò. Trong thời gian vay vốn, anh Minh còn tích lũy tiết kiệm để trả bớt nợ vay cho ngân hàng. Thấy được tinh thần vượt khó của anh, Hội Cựu chiến binh xã tiếp tục  bình xét cho anh vay với số tiền 24 triệu đồng từ nguồn vốn quỹ Hội Cựu chiến binh để mở rộng quy mô chăn nuôi. Từ nguồn vốn này kết hợp số tiền tích lũy có được từ việc chăn nuôi, anh mua 4 con bò đực về nuôi vỗ béo. Cứ khoảng 1 năm nuôi vỗ béo, anh bán bò, mỗi con lãi hơn 10 triệu đồng. Với phương châm “lấy canh làm lời, sống tiết kiệm”, sau khi bán hết đợt bò này, anh lại mua đợt bò khác về nuôi và từ số tiền tích lũy được, anh dồn hết cho việc chăn nuôi, mua thêm đất xung quanh nhà để canh tác 1ha lúa và trồng 2ha cỏ cho bò.

 

 

Anh Nguyễn Ngọc Minh đang chăm sóc vật nuôi của gia đình

Giờ đây, cuộc sống của gia đình anh đã khấm khá hơn trước, nhà cửa được xây dựng khang trang nhưng anh vẫn cần mẫn với canh việc và mong muốn mở rộng đầu tư chăn nuôi lớn hơn. Vì vậy mà chuồng trại nuôi bò được anh đầu tư lộp tôn, tráng xi măng để phòng ngừa bệnh tốt hơn cho đàn bò. Anh Minh, chia sẻ: Nguồn vốn ưu đãi như “cần câu” giúp gia đình tôi có nguồn vốn phát triển kinh tế gia đình và vươn lên thoát nghèo bền vững. Đến nay gia đình đã có được số vốn và xây được căn nhà khang trang. Hiện tại, nguồn sinh kế của gia đình không chỉ là 4 con bò đực nuôi vỗ béo, mà niềm vui còn được nhân đôi khi 6 con bò cái cũng gần đẻ. Tôi hy vọng chăn nuôi thuận lợi để mở rộng chuồng trại và cuộc sống gia đình sẽ ngày càng tốt hơn trong thời gian tới, có điều kiện nuôi các con bước vào giảng đường đại học.

Anh Võ Thanh Tâm, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Hòa Sơn, cho biết: Nhờ sử dụng vốn đúng mục đích, anh Nguyễn Ngọc Minh đã phát huy được hiệu quả nguồn vốn của ngân hàng, chăm chỉ làm ăn và vươn lên thoát nghèo. Không chỉ chăm lo phát triển kinh tế gia đình, anh còn tích cực tham gia các phong trào do hội cơ sở phát động, là tấm gương tiêu biểu phát triển kinh tế, giảm nghèo ở địa phương. Mô hình vay vốn từ NHCSXH đầu tư vào trồng trọt, chăn nuôi mang lại hiệu quả thiết thực và đang được nhân rộng đến tất cả hội viên Hội CCB.

Tin liên quan

Tin mới nhất

UBND huyện họp kiểm điểm công tác chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội tháng 4(25/04/2024 11:23 SA)

Ban đại diện- Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh giao chỉ tiêu kế hoạch tín dụng...(16/04/2024 3:16 CH)

UBND huyện họp đánh giá kết quả xây dựng huyện nông thôn mới quý I(20/03/2024 4:02 CH)

149 Mô hình, sáng kiến hay trong xây dựng Nông thôn mới năm 2023 trên phạm vi toàn quốc(11/03/2024 2:39 CH)

Hội nghị tổng kết các mô hình nông nghiệp(11/03/2024 8:15 SA)

25 người đang online
°