Xã Ma Nới: Tổ chức hội nghị tư vấn đào tạo nghề, giải quyết việc làm và đưa người đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng lao động.

Đăng ngày 22 - 04 - 2022
Lượt xem: 592
100%

 

 

 Sáng ngày 20/4/2022, UBND xã đã phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Ninh Sơn, Trung tâm dịch vụ việc làm Ninh Thuận tổ chức hội nghị tư vấn đào tạo nghề, giải quyết việc làm và đưa người đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng lao động năm 2022 đối với nhân dân trên địa bàn xã Ma Nới.

 

 

  Tham dự buổi tư vấn có Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã, MTTQ VN, các ban, ngành, đoàn thể, Lãnh đạo Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Ninh Thuận, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Ninh Sơn, Công ty Cổ phần dệt gia dụng Phong Phú (Ninh Sơn) và Công ty Cổ phần cung ứng nhân lực MeKong (TPHCM) và 73 đại biểu (chủ yếu là đoàn viên thanh niên).

 

 

    Tại buổi tư vấn, đại diện Công ty Cổ phần Dệt gia dụng Phong Phú (Ninh Sơn) và Công ty Cổ phần cung ứng nhân lực MeKong (TPHCM) đã truyền tải thông tin về học nghề, việc làm trong- ngoài tỉnh và các thị trường lao động nước ngoài, giúp người lao động có thêm thông tin để chọn nghề học, việc làm phù hợp, hiểu biết đúng đắn về xuất khẩu lao động cũng như các chế độ, chính sách, chế độ liên quan đến người lao động.

 

Tại buổi hội nghị tư vấn, 73 đại biểu tham dự đã được tìm hiểu, cập nhật thông tin định hướng nghề nghiệp. Để định hướng và giới thiệu cơ hội tìm kiếm việc làm cho nhân dân trên địa bàn xã; đại diện lãnh đạo Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh đã giới thiệu khái quát về Trung tâm và một số thị trường lao động có uy tín, chất lượng trong và ngoài nước để nhân dân trên địa bàn xã có điều kiện để tham gia, đồng thời tư vấn thêm những ngành nghề mới phù hợp với xu thế phát triển hiện nay. Nhiều băn khoăn, thắc mắc của người lao động liên quan đến lựa chọn nghề nghiệp, việc làm đã được tư vấn, làm rõ. Đây là một trong những hoạt động của Trung tâm dịch vụ việc làm Ninh Thuận, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Ninh Sơn, UBND xã Ma Nới đối với phong trào đồng hành cùng nhân dân tham gia lập nghiệp, góp phần tăng thu nhập cho gia đình, cá nhân góp phần cho sự phát triển của xã Ma Nới để phấn đấu đạt xã Nông thôn mới vào năm 2025.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp(27/03/2024 10:41 SA)

Phát động Chiến dịch Triệu bước chân nhân ái(21/03/2024 4:01 CH)

Điểm tựa cho người lầm lỡ tái hòa nhập cộng đồng(18/03/2024 7:55 SA)

Ninh Sơn tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy...(14/03/2024 4:36 CH)

Hiệu quả vốn vay ưu đãi theo Nghị định số 28/2022/NĐ-CP của Chính phủ (08/03/2024 9:29 SA)

85 người đang online
°