Bảo hiểm xã hội huyện quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ năm 2023

Đăng ngày 14 - 02 - 2023
Lượt xem: 221
100%

Nhìn lại năm 2022, với sự quyết tâm, nỗ lực của toàn đơn vị, sự chỉ đạo của Bảo hiểm xã hội tỉnh, của Huyện ủy, UBND huyện, sự phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể, địa phương, Bảo hiểm xã hội huyện đã triển khai nhiều giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, thúc đẩy kinh tế – xã hội huyện phát triển.

 

Nổi bật trong đó, Bảo hiểm xã hội huyện đã chủ động, tham mưu cấp ủy, chính quyền chỉ đạo thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện. Hoàn thành các chỉ tiêu thu, giảm nợ đọng, phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Tổng số thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trong năm được 111.529 triệu đồng, vượt gần 5% kế hoạch. Số người tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện đạt và vượt kết hoạch đề ra. Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 94% dân số. Các chính sách an sinh khác cũng được giải quyết đúng thời gian quy định. Quyền lợi của người tham gia, thụ hưởng chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp luôn được đảm bảo đầy đủ, kịp thời, trong năm đã giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp đầy đủ, kịp thời cho 2.321 lượt người, cao hơn gần 10% so với cùng kỳ. Đặc biệt, nhằm đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho người tham gia bảo hiểm y tế theo quy định, Bảo hiểm xã hội huyện đã chủ động, tích cực phối hợp với ngành Y tế triển khai các giải pháp tháo gỡ, đảm bảo nguồn kinh phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế cho các cơ sở y tế, tạo thuận lợi trong cung ứng dịch vụ y tế cho người tham gia. Năm 2022, các cơ sở y tế đã khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế cho 81.376 lượt người.

Cùng với đó, công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số của ngành tiếp tục được ưu tiên tập trung triển khai đồng bộ, góp phần đổi mới phương thức hoạt động, phục vụ tốt nhất quyền lợi của doanh nghiệp, người dân và các chủ thể tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Các dữ liệu cài đặt ứng dụng Bảo hiểm xã hội số đến người lao động và nhân dân; việc đồng bộ dữ liệu bảo hiểm xã hội với dữ liệu quốc gia về dân cư; ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động nghiệp vụ; công tác kiểm tra liên ngành, thanh tra chuyên ngành, thanh tra đột xuất đối với các đơn vị nợ đọng được triển khai có hiệu quả, đạt mục tiêu đề ra.

Phát huy những kết quả đạt được, năm 2023, Bảo hiểm xã hội huyện tiếp tục tranh sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bảo hiểm xã hội tỉnh, các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương; chủ động phối hợp với các xã, thị trấn, các hội, đoàn thể, các ngành để thực hiện tốt chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện. Tiếp tục quán triệt các văn bản chỉ đạo của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Bảo hiểm xã hội tỉnh về việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của viên chức, người lao động trong toàn đơn vị.

Quản lý chặt chẽ việc chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội ngắn hạn, trợ cấp bảo hiểm xã hội một lần, chi trả trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp. Tiếp nhận giải quyết hồ sơ theo đúng quy định; đảm bảo chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội cho đối tượng được hưởng đầy đủ và kịp thời. Giải quyết kịp thời những ý kiến thắc mắc của đối tượng; đơn khiếu nại, tố cáo của công dân có liên quan đến bảo hiểm xã hội nhằm đáp ứng nhu cầu của người tham gia. Cùng với đó, tiếp tục thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền; đối thoại, giải đáp các chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.

Tăng cường công tác phối hợp thanh tra, kiểm tra, thanh tra chuyên ngành đối với các đơn vị sử dụng lao động, các cơ sở khám chữa bệnh về chấp hành pháp luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, nhất là việc lạm dụng để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội và thanh toán chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế. Duy trì hoạt động của tổ công tác liên ngành thực hiện đôn đốc, thu hồi nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp. Đồng thời tiếp tục tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, bảo vệ nội bộ, an toàn cơ quan, gắn thi đua với thực hiện chỉ tiêu nhiệm vụ được giao.

Ý kiến bạn đọc

    Tin liên quan

    Họp mặt kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh(26/03/2024 5:30 SA)

    Huyện Đoàn tổ chức Ngày đoàn viên và lễ công bố thành lập Chi đoàn, Chi hội(23/03/2024 4:04 CH)

    UBND huyện họp triển khai nhiệm vụ quý II(19/03/2024 4:05 CH)

    Đồng chí Lê Văn Chín – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy thăm, chúc Tết Ramưwan(07/03/2024 8:56 SA)

    Tọa đàm kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ(06/03/2024 1:15 CH)

    Tin mới nhất

    Họp mặt kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh(26/03/2024 5:30 SA)

    Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân (25/03/2024 7:53 SA)

    Huyện Đoàn tổ chức Ngày đoàn viên và lễ công bố thành lập Chi đoàn, Chi hội(23/03/2024 4:04 CH)

    UBND huyện họp triển khai nhiệm vụ quý II(19/03/2024 4:05 CH)

    Hội thi Thể dục thể thao cấp Mầm non lần thứ II(18/03/2024 7:58 SA)

    66 người đang online
    °