Đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm việc với Thường trực HĐND huyện

Đăng ngày 15 - 02 - 2023
Lượt xem: 189
100%

Sáng ngày 15/2, đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Thường trực HĐND huyện về kết quả hoạt động năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Cùng dự có lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh. Về phía HĐND huyện có đồng chí Nguyễn Đô – Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Phạm Văn Bình – Phó Chủ tịch HĐND huyện và lãnh đạo các Ban HĐND huyện.

 

Trong năm 2022, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND huyện đã bám sát nghị quyết, chương trình, kế hoạch để phối hợp tổ chức thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp mà Nghị quyết đề ra. Hoạt động giám sát đã có những cải tiến và chuyển biến tích cực, các nội dung giám sát có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào các chuyên đề; công tác theo dõi, đôn đốc các cơ quan giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri và khiếu nại, tố cáo của công dân được thực hiện thường xuyên. Trong năm, Thường trực HĐND huyện đã lãnh đạo, tổ chức thành công 5 kỳ họp HĐND huyện, thông qua 40 Nghị quyết; tổ chức 4 cuộc giám sát chuyên đề. Phối hợp tổ chức cho đại biểu HĐND tỉnh, huyện 4 kỳ tiếp xúc cử tri; tổng hợp, phân loại 235 ý kiến, kiến nghị gửi đến các cấp, ngành xem xét trả lời, giải quyết.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận tập trung đánh giá những kết quả đạt được, phân tích một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và đề ra 8 nhóm nhiệm vụ trọng tâm công tác HĐND huyện năm 2023.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Minh Lực – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị thời gian tới, Thường trực HĐND huyện cần khắc phục một số tồn tại, hạn chế, tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao chất lượng các kỳ họp, có định hướng trong xây dựng nghị quyết của HĐND huyện đảm bảo tính chủ động, hiệu quả. Rà soát lại các Nghị quyết của huyện ủy nếu chưa đảm bảo các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội và cụ thể hóa bằng pháp luật, Nghị quyết HĐND. Thực hiện hiệu quả nhiệm vụ giám sát thường xuyên, giám sát chuyên đề, bảo đảm việc tuân thủ Hiến pháp, pháp luật và việc triển khai thực hiện các Nghị quyết của HĐND, trong đó nhấn mạnh việc giám sát về nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội miền núi về các mục tiêu, chỉ tiêu trong năm, công tác xây dựng nông thôn mới. Đổi mới hoạt động tiếp xúc cử tri,  thực hiện từng bước việc bố trí các cấp, ngành, các cơ quan liên quan trả lời trực tiếp các vấn đề của cử tri từng địa bàn đã kiến nghị. Tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân.

Ý kiến bạn đọc

    Tin liên quan

    Tin mới nhất

    Kỳ họp thứ 16 HĐND huyện khóa X(12/04/2024 2:07 CH)

    Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 21(05/04/2024 2:41 CH)

    Bế giảng lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng(03/04/2024 6:01 SA)

    Khai giảng lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng(26/03/2024 9:16 SA)

    Đại hội thành lập Hội Cựu Công an nhân dân huyện(23/03/2024 4:02 CH)

    54 người đang online
    °