Xã Lương Sơn đổi mới công tác cải cách hành chính

 

 Thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của các cấp, ngành trong lĩnh vực cải cách hành chính (CCHC), UBND xã Lương Sơn đã tích cực tổ chức thực hiện nhiệm vụ trọng tâm CCHC nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân.

 

Năm 2020, nhằm để nâng cao hiệu quả công việc phục vụ nhân dân một cách hoàn thiện hơn. UBND xã Lương Sơn đã quyết tâm thực hiện chấp hành kỷ luật, kỷ cương trong cán bộ công chức xã, sắp xếp phòng tiếp dân rộng rải, thoáng mát, lịch sự tạo cho người dân cảm thấy thoải mái khi đến giao dịch công việc. Bảng niêm yết các thủ tục hành chính thuộc phạm vi giải quyết của UBND xã, bảng nội quy tiếp công dân được trang trí một cách khoa học, có hệ thống, dễ nhìn, dễ đọc để người dân dễ tiếp cận khi đến giao dịch công việc. Công tác tiếp dân về hộ tịch, UBND xã đã thực hiện thư chúc mừng khi những cặp vợ chồng đến đăng ký kết hôn, khai sinh, chia buồn cùng gia đình khi có người đến khai tử. Ngoài ra, UBND xã Lương Sơn còn triển khai lấy phiếu khảo sát sự hài lòng của người dân, lấy ý kiến đóng góp của người dân về lề lối làm việc, phong cách, tác phong phục vụ của cán bộ công chức bộ phận tiếp nhận và trả kết quả  nhằm đáp ứng các mục tiêu phục vụ nhân dân, giảm thời gian đi lại, tiết kiệm cho người dân thông qua áp dụng công nghệ thông tin, giải quyết nhanh chóng các thủ tục, hồ sơ. UBND xã thường xuyên chỉ đạo, theo dõi, kiểm tra tình hình hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để kịp thời chấn chỉnh những hạn chế và biểu dương kịp thời những thành tích của bộ phận một cửa.

Trong 9 tháng đầu năm 2019, xã tập trung đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền theo chương trình tổng thể CCHC Nhà nước giai đoạn 2011-2020; đã tuyên truyền rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân những thông tin liên quan đến lĩnh vực đất đai, hộ tịch, các phí, lệ phí; niêm yết công khai các thủ tục hành chính để người dân kịp thời nắm bắt thông tin. Tổng số hồ sơ tiếp nhận 3 tháng đầu năm 2019 trên 3.146 hồ sơ các loại, giải quyết dứt điểm 100%, tỷ lệ đúng hẹn đạt 99,9%. Triển khai lấy phiếu khảo sát sự hài lòng của người dân, lấy ý kiến đóng góp của người dân về lề lối làm việc, phong cách, tác phong phục vụ của cán bộ công chức bộ phận tiếp nhận và trả kết quả là 45 phiếu, 100% số phiếu điều đồng thuận với phong cách làm việc UBND xã. Chúc mừng được 37 lượt, chia buồn được  18 lượt.

Để phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn trong năm 2019, UBND xã Lương Sơn quán triệt cho cán bộ công chức trong cơ quan áp dụng chuyên đề năm 2019 về “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, Đảng viên trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” vào nhiệm vụ của mình. Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức; tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong cán bộ, công chức về kỷ luật, kỷ cương, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm. Đồng thời, tiếp tục phát huy những kết quả tích cực và khắc phục những khó khăn hạn chế để công tác CCHC thật sự đi vào cuộc sống người dân. Từ đó, thực hiện mục tiêu CCHC, góp phần xây dựng nền hành chính Nhà nước hiện đại, phục vụ tốt nhất cho nhân dân.

Hữu Ngự (Lương Sơn)