Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Ninh Sơn triển khai nhiệm vụ hoạt động ủy thác quý II năm 2022

Ngày 21-4, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Ninh Sơn (chi nhánh tỉnh Ninh Thuận) tổ chức phiên họp giao ban với các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác nhằm đánh giá kết quả ủy thác cho vay đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác của quý I và triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2022.

 

Trong quý I, trước bối cảnh chịu tác động, ảnh hưởng, khó khăn do đại dịch COVID-19, tuy nhiên công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ ủy thác cho vay giữa NHCSXH huyện và các tổ chức chính trị-xã hội nhận ủy thác vẫn tiếp tục phát huy hiệu quả, đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn của hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, góp phần quan trọng vào mục tiêu giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Tính đến ngày 31/3/2022, tổng dư nợ qua 4 tổ chức tổ chức Hội đoàn thể ủy thác đạt 422.498 triệu đồng, tăng 4.634 triệu đồng so với đầu năm. Trong đó, dư nợ ủy thác qua Hội Nông dân là 104.615 triệu đồng, Hội Phụ nữ là 204.860 triệu đồng, Hội Cựu chiến binh là 52.354 triệu đồng và Đoàn thanh niên là 60.669 triệu đồng. Doanh số cho vay 03 tháng đầu năm đạt 37.507 triệu đồng với 1.105 lượt khách hàng vay vốn, tăng 9.341 triệu đồng so với cùng kỳ năm trước; doanh số thu nợ đạt 32.875 triệu đồng. Công tác quản lý và xử lý nợ được các hội, đoàn thể thực hiện hiệu quả, nghiêm túc; công tác kiểm tra giám sát tiếp tục được chú trọng tăng cường; chất lượng hoạt động của Tổ tiết kiệm và vay vốn được nâng cao…


 

Quang cảnh phiên họp

Triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2022, NHCSXH huyện Ninh Sơn và các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác tiếp tục rà soát các chỉ tiêu tín dụng, phối hợp với UBND cấp xã, thị trấn tổ chức giải ngân cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu tín dụng, nhất là các chương trình tín dụng cho vay theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ. Đẩy mạnh hoạt động "Gửi tiền chung tay vì người nghèo”. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đẩy mạnh thực hiện các giải pháp củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng. Thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền về các chủ trương, chính sách tín dụng, nhất là các chính sách tín dụng mới đến với Nhân dân. Nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn; kiểm tra, giám sát tốt việc sử dụng vốn vay của từng hộ và đôn đốc thu hồi các món nợ đến hạn. Phấn đấu nâng tỷ lệ số tổ viên gửi tiền thường xuyên hàng tháng đến cuối quý II/2022 đạt 75% số hộ.

NHCS