Liên hoan nghệ thuật văn hóa các dân tộc Việt Nam huyện Ninh Sơn lần thứ II năm 2022

Nhằm phát huy, bảo tồn và khơi dậy những hoạt động văn hóa, văn nghệ quần chúng, xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở, thúc đẩy phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên địa bàn. Ngày 28/04, UBND huyện đã tổ chức Liên hoan nghệ thuật các dân tộc Việt Nam huyện Ninh Sơn lần thứ II, năm 2022.

           Tham dự liên hoan năm nay có sự góp mặt của gần 150 diễn viên, nhạc công không chuyên đến từ 7 đoàn là các xã, thị trấn. Với chủ đề “Ninh Sơn rạng rỡ sắc màu”, 29 tiết mục dự thi liên hoan đã ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương đất nước, truyền thống đấu tranh anh dũng, hào hùng, ca ngợi bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc Việt Nam trên địa bàn huyện.

Mặc dù là lực lượng không chuyên, nhưng các diễn viên đã thể hiện hết mình để mang đến cho liên hoan những tiết mục hay, đặc sắc cùng với sự đầu tư công phu về nghệ thuật, trang phục, đạo cụ. Các thể loại có cấu trúc hợp lý, phù hợp với chủ đề và đảm bảo được thời lượng quy định.

Sau một ngày diễn ra sôi nổi, Liên hoan nghệ thuật các dân tộc Việt Nam huyện Ninh Sơn lần thứ II, năm 2022 đã kết thúc thành công tốt đẹp với giải nhất toàn đoàn thuộc về xã Ma Nới, giải Nhì được trao cho xã Nhơn Sơn, hai giải ba thuộc về thị trấn Tân Sơn và xã Hòa Sơn. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cùng đã trao 6 giải A, 6 giải B, và 5 giải C cho các tiết mục tham gia liên hoan năm nay.

 

Lê Tuấn

Lê Tuấn