Lễ công bố thôn Nha Hố 2 đạt chuẩn thôn Nông thôn mới năm 2021

Chiều ngày 10/6/2022, UBND xã Nhơn Sơn đã long trọng tổ chức Lễ công bố thôn Nha Hố 2 đạt chuẩn thôn Nông thôn mới năm 2021. Đến tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Hóa- Uỷ viên BTV huyện uỷ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra huyện uỷ; đồng chí Nguyễn Đức Hòa- Huyện uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các phòng, ban thuộc huyện.

 

Trên chặng đường xây dựng Nông thôn mới, với sự chung tay, đồng lòng và quyết tâm cao độ của cán bộ, nhân dân. Diện mạo thôn Nha Hố 2 ngày càng được đổi mới, đời sống người dân ngày một cải thiện. Nền kinh tế nông nghiệp đã và đang có nhiều chuyển biến tích cực, người dân dần mạnh dạn áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, chất lượng đàn vật nuôi ngày được tăng lên đáp ứng nhu cầu của thị trường. Cùng với đó là sự hỗ trợ, giúp đỡ của các công ty, doanh nghiệp đóng trên địa bàn thôn.

Nhờ đó, toàn thôn không còn hộ nghèo, thu nhập bình quân đầu người năm 2021 đạt trên 61 triệu đồng; 100% các tuyến đường giao thông, vận chuyển nông sản được bê tông hóa; 100% hộ dân được sử dụng điện thường xuyên, có nhà vệ sinh và sử dụng nước sạch; tỉ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 96%; trật tự xã hội luôn được đảm bảo, phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc được đẩy mạnh...

Để tiếp tục hoàn thiện hơn nửa và nâng cao 5 nội dung, 24 tiêu chí thôn nông thôn mới cũng như phấn đấu xây dựng thôn đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu. Thời gian tới, cán bộ và nhân dân thôn Nha Hố 2 sẽ tiếp tục đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi hiệu quả, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất; tranh thủ sự hỗ trợ của chính quyền các cấp để đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng thiết yếu phục vụ sản xuất, sinh hoạt; tăng cường lồng ghép các nguồn vốn hỗ trợ phát triển sản xuất cho người dân; duy trì sĩ số đến trường, đẩy mạnh công tác dạy và học, nâng cao chất lượng học tập; tăng cường các hoạt động kiểm tra, giám sát tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội; thực hiện tốt các chương trình y tế quốc gia về công tác tiêm chủng mở rộng, phòng chống dịch bệnh, làm tốt công tác kế hoạch hóa gia đình; tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và thi đua xây dựng nông thôn mới.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đức Hòa- Phó Chủ tịch UBND huyện cũng đã tặng hoa vào trao giấy chứng nhận thôn đạt chuẩn thôn Nông thôn mới năm 2021 cho tập thể cán bộ và Nhân dân thôn Nha Hố 2, xã Nhơn Sơn.

 

 

 

Lê Tuấn