HĐND huyện tổ chức kỳ họp thứ 4

Sáng ngày 21/6, HĐND huyện khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 4 (kỳ họp chuyên đề) để thảo luận, cho ý kiến về các tờ trình và thông qua các nghị quyết. Kỳ họp do đồng chí Nguyễn Đô – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Phạm Văn Bình- Phó Chủ tịch HĐND huyện chủ trì. Tham dự có các đồng chí: Đoàn Văn Hùng- Chủ tịch UBND huyện; Hoàng Lê Ngọc Anh- Phó Chủ tịch UBND huyện cùng các đại biểu HĐND huyện khóa X.

Tại kỳ họp, các đại biểu đã được nghe 2 tờ trình, gồm: Tờ trình về việc thông qua Quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 – 2030 và Tờ trình đề nghị thông qua Kế hoạch sử dụng đất huyện Ninh Sơn năm 2022. Ngoài ra, tại kỳ họp các đại biểu còn nghe báo cáo thẩm tra của Ban KT-XH HĐND huyện và trình bày của đơn vị tư vấn về Quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 – 2030 trên địa bàn huyện.

Với tinh thần làm việc trách nhiệm, dân chủ, khách quan, kỳ họp thứ 4 của HĐND huyện khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra. Các đại biểu đã tập trung nghiên cứu, thảo luận, thống nhất và biểu quyết thông qua 2 nghị quyết, đó là: Nghị quyết về Quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 – 2030 và Nghị quyết về Kế hoạch sử dụng đất huyện Ninh Sơn năm 2022.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Nguyễn Đô- Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị UBND huyện khẩn trương hoàn thiện hồ sơ và các thủ tục liên quan, trình UBND tỉnh phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 – 2030 và Kế hoạch sử dụng đất huyện Ninh Sơn năm 2022; có trách nhiệm công bố, công khai và triển khai Quy hoạch sử dụng đất và Kế hoạch sử dụng đất theo đúng quy định của pháp luật. Thường trực HĐND, các tổ đại biểu và đại biểu HĐND huyện tập trung giám sát chặt chẽ quá trình triển khai thực hiện các Nghị quyết, bảo đảm các dự án của HĐND huyện đã thông qua tại kỳ họp được tổ chức thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Đề nghị thường trực HĐND, các ban HĐND, tổ đại biểu HĐND và các đại biểu HĐND huyện tiếp tục tăng cường giám sát triển khai thực hiện các Nghị quyết và báo cáo kết quả cho HĐND huyện theo quy định.

Lê Tuấn