Lễ phát động toàn dân luyện tập môn bơi phòng, chống đuối nước

Sáng ngày 02/7, UBND huyện đã tổ chức Lễ phát động toàn dân luyện tập môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2022. Tham dự buổi lễ có đồng chí Phạm Văn Bình- Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Hoàng Lê Ngọc Anh- Phó Chủ tịch UBND huyện; thủ trưởng các cơ quan chuyên môn, tổ chức đoàn thể và 50 em học sinh bậc Tiểu học.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Lê Ngọc Anh đã nhấn mạnh: Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc vận động nhân dân tích cực tập luyện môn bơi, đặc biệt là trẻ em, nhằm giúp các em phòng chống đuối nước và nâng cao sức khỏe, tầm vóc Việt. Để phát huy vai trò, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, các cấp, các ngành, đoàn thể và xã hội đối với công tác phòng chống đuối nước trẻ em. Đồng chí đề nghị các phòng, ban chức năng phối hợp tập huấn, bồi dưỡng nhiệp vụ chương trình bơi an toàn cho cán bộ, giáo viên ở cơ sở. Các địa phương thường xuyên tổ chức dạy bơi, phổ biến, tuyên truyền về kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em. Các bậc phụ huynh, các em học sinh không chỉ tích cực tham gia tập luyện thể thao nói chung, môn bơi nói riêng mà còn tuyên truyền vận động người thân tham gia cùng.

Thông qua buổi lễ nhằm tuyên truyền về lợi ích, tác dụng của việc tập luyện môn Bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, đồng thời vận động trẻ em toàn huyện tích cực tập luyện môn bơi để nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực. Nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và hộ gia đình trong toàn huyện đối với việc tổ chức các hoạt động bơi an toàn phòng, chống đuối nước cho trẻ em. Đồng thời đẩy mạnh hoạt động giáo dục kỹ năng sống, giúp trẻ em nâng cao sức khỏe, hoàn thiện kỹ năng để tự bảo vệ mình và phòng tránh tai nạn đuối nước; góp phần hình thành sân chơi bổ ích và lành mạnh cho các em học sinh trong dịp hè năm 2022.

Tại lễ phát động, 50 em học sinh bậc Tiểu học trên địa bàn huyện đã được đơn vị tài trợ buổi lễ tặng 50 bộ áo bơi và tổ chức tập luyện một số kỹ năng cơ bản của môn bơi.

Lê Tuấn