Kỳ họp thứ 8 HĐND huyện khóa X tổ chức thảo luận và chất vấn

Chiều ngày 21/11, kỳ họp thứ 8 HĐND huyện khóa X tiếp tục diễn ra với buổi làm việc thứ hai, chia tổ thảo luận, thảo luận tại hội trường và chất vấn. Đồng chí Nguyễn Đô – TUV, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Phạm Văn Bình – Phó Chủ tịch HĐND huyện đồng chủ trì phiên làm việc.

Tại phiên thảo luận tổ, các đại biểu HĐND huyện đã tham gia 16 ý kiến, trong đó có một số vấn đề trọng tâm như.

Về lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và nông dân, các đại biểu cho rằng rất nhiều mô hình ứng dụng công nghệ cao được triển khai nhưng không hiệu quả, một số mô hình lại chỉ có các doanh nghiệp thực hiện được. Hoạt động chăn nuôi ở một số nơi ảnh hưởng đến môi trường sống của nhân dân, đề nghị UBND huyện có phương án xử lý.

Trong lĩnh vực giao thông, xây dựng, huyện cần đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình tạo điều kiện thuận tiện cho việc đi lợi của nhân dân. Đầu tư lắp đặt hệ thống camera an ninh dọc các tuyến đường trọng điểm để bảo đảm an toàn trật tự.

Đối với lĩnh vực tài nguyên, khoáng sản, đề nghị UBND huyện nêu rõ các giải pháp trong việc quản lý trong thời gian tới.

Nhiều vấn đề xã hội cũng được đại biểu góp ý như nêu rõ các giải pháp và lộ trình thực hiện việc chuyển đổi số giai đoạn 2021 – 2025.

Tại phiên chất vấn, các đại biểu đã đặt câu hỏi chấn vấn và Trưởng phòng Lao động – Thương binh và Xã hội cũng đã trả lời chất vấn về lĩnh vực an sinh xã hội như: Phương hướng, kế hoạch, giải pháp giảm nghèo năm 2023; công tác thực hiện chính sách đối với người có công; công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm.

Để làm rõ hơn các vấn đề mà đại biểu HĐND huyện và cử tri quan tâm, đồng chí Đoàn Văn Hùng – Chủ tịch UBND huyện đã giải trình các ý kiến tạiphiên thảo luận tổ và làm rõ phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 cùng quyết tâm hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023.