Quảng Sơn: Chăm lo Tết cho người nghèo

Mỗi dịp xuân về, các cấp, các ngành ở Quảng Sơn lại cùng chung tay chăm lo đời sống vật chất, mang niềm vui, sự sẻ chia ấm áp cho các gia đình chính sách, bảo trợ xã hội, người nghèo, người khó khăn…qua những chương trình “Tết sum vầy”, “Tết sẻ chia”.

Năm nay, nhằm thể hiện sự gắn kết, sẻ chia, là nguồn động viên mạnh mẽ để các gia đình chính sách, hộ nghèo được đón Tết đầm ấm, sum vầy. Ngay từ đầu tháng 12 âm lịch, UBND xã Quảng Sơn đã hoàn thiện kế hoạch chăm lo tết cho các đối tượng chính sách và người nghèo.

Trước thềm Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, lãnh đạo địa phương đã đến thăm tặng quà chúc tết gia đình người có công 54 suất quà với tổng số tiền 18,9 triệu đồng; chi trả trợ cấp thường xuyên cho đối tượng bảo trợ xã hội với 536 lượt người. Bên cạnh đó, UBND xã đã tiếp nhận và cấp phát 21.615 kg gạo cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, đồng thời vận động xã hội hóa cấp phát 820 suất quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và một số đối tượng chính sách khác.

Tết năm nay càng thêm ý nghĩa khi đồng chí Nguyễn Long Biên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các phòng, ban của huyện đến thăm và trao tặng 150 xuất quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn xã.

Đến nay, UBND xã Quảng Sơn đã hoàn thành việc chăm lo Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cho gia đình chính sách, BTXH, người nghèo, người khó khăn trên địa bàn xã.

J.P. Xi Môn