Hội Khuyến học xã Nhơn Sơn tổ chức biểu dương các học sinh đậu Đại học năm 2022

Chiều ngày 17/01, Hội khuyến học xã Nhơn Sơn đã tổ chức biểu dương khen thưởng 28 học sinh tiêu biểu thi đậu Đại học năm 2022.

Những năm qua, xã Nhơn Sơn luôn chú trọng công tác phát triển giáo dục; huy động các nguồn lực đầu tư cho các nhà trường; cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học theo hướng chuẩn hóa, đồng bộ, hiện đại, đảm bảo để đạt chuẩn quốc gia và thực hiện mục tiêu nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài.

Đồng thời, công tác xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên được quan tâm, đảm bảo chất lượng chuyên môn và năng lực sư phạm, số giáo viên dạy giỏi theo bộ môn và theo độ tuổi đảm bảo theo quy định và đạt 100%.

Chính vì vậy, chất lượng giáo dục trong các nhà trường ngày càng được nâng lên, tiến bộ tích cực. Tỷ lệ học sinh giỏi các cấp năm sau cao hơn năm trước, tỷ lệ các em học sinh lên lớp đạt 99%. Đặc biệt, hằng năm đều có các em học sinh đỗ vào các trường Đại học hàng năm đều tăng

Đặc biệt, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, xã Nhơn Sơn có 28 em học sinh đạt điểm cao và đỗ vào các trường Đại học trên cả nước. Các em đã mang niềm vinh dự và tự hào cho gia đình, dòng họ cũng như ngành giáo dục xã nhà.

Những thành tích kể trên là kết quả của sự quan tâm từ Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, gia đình, đặc biệt là sự quan tâm dạy dỗ và truyền đạt kiến thức mới của các thầy, cô giáo trong các cấp trường, là điều kiện thuận lợi để các em học sinh giỏi phát huy năng lực, khơi dậy lòng hiếu học, lập nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện.

 Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Thanh Hùng – Phó Chủ tịch UBND xã đã gửi lời chúc mừng, động viên các tân sinh viên tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học của quê hương, phấn đấu học tập thật tốt tại giảng đường Đại học để có đủ hành trang lập thân, lập nghiệp, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp. 

Với hình thức này, từ năm 2014 đến nay, Hội Khuyến học xã Nhơn Sơn duy trì tổ chức khen thưởng cho 205 học sinh nhằm động viên các em tiếp tục vượt khó, vươn lên đạt thành tích cao hơn nữa dưới mái trường Đại học.

Phạm Thị Dung