Hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện Đề án 06 của Chính phủ

Sáng ngày 15/02, UBND huyện đã tổ chức hội nghị sơ kết 01 năm việc triển khai thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06) trên địa bàn huyện. Tham dự có các thành viên Tổ công tác Đề án 06 của huyện; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn; thủ trưởng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể liên quan. Đồng chí Đoàn Văn Hùng – Chủ tịch UBND, Tổ trưởng Tổ công tác Đề án 06 của huyện chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo của Công an huyện Cơ quan thường trực cho thấy, trong năm 2022, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức khi thực hiện Đề án 06, nhưng trong quá trình triển khai với sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt, sâu sát của UBND huyện; sự vào cuộc đầy tích cực của các phòng, ban, UBND các địa phương và Công an huyện đã thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ đươc giao. Trong đó có nhiều nhiệm vụ đạt kết quả đáng ghi nhận như: công tác cấp CCCD gắn chip điện tử đạt trên 82%, công tác đồng bộ dữ liệu tiêm chủng đạt gần 80%, công tác làm sạch dữ liệu bảo hiểm xã hội đạt 91%...

Bên cạnh đó, công tác hoàn thiện thể chế, tạo môi trường pháp lý cho chuyển đổi số được quan tâm thực hiện; các cơ sở dữ liệu quốc gia, chuyên ngành được đẩy mạnh triển khai xây dựng, kết nối, chia sẻ tạo tiện ích trong việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho người dân, doanh nghiệp; công tác làm sạch dữ liệu dân cư đảm bảo luôn "đúng, đủ, sạch, sống"...

Đến nay, cơ bản đã hoàn thành các các nhóm nhiệm vụ theo tiến độ đề ra; ý thức, tinh thần trách nhiệm trong triển khai thực hiện Đề án 06 của các đơn vị, địa phương được nâng lên, bước đầu đã tạo sự đồng thuận của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn, tiền đề cơ bản để đẩy mạnh thực hiện Đề án 06 trong thời gian tới. 

Tại hội nghị, lãnh đạo các địa phương, phòng chuyên môn của huyện đã phát biểu, tham luận đánh giá kết quả, hạn chế, khó khăn, vướng mắc và đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để thúc đẩy mạnh mẽ việc triển khai Đề án 06 trên địa bàn huyện thời gian tới.

Để thực hiện có hiệu quả và hoàn thành các mục tiêu của Đề án 06 trong năm 2023, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đoàn Văn Hùng – Chủ tịch UBND huyện đề nghị người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương cần nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc triển khai thực hiện Đề án 06. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nội dung về Đề án để người dân biết, hiểu và thực hiện, trong đó tập trung xây dựng các đĩa tuyên truyền giao cho các địa phương phát trên hệ thống truyền thanh cơ sở. Phát huy tính tích cực của các Tổ cộng đồng tại các xã, thị trấn trong việc hỗ trợ nhân dân thực hiện 25 dịch vụ công trực tuyến. Các xã, thị trấn cần chủ động xã hội hóa mua sắm các trang thiết bị thực hiện Đề án như: máy scan, máy quét mã QR, máy đọc thẻ CCCD gắn chíp. Đồng thời yêu cầu 100% đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang toàn huyện thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

LT