Thành lập Hợp tác xã dịch vụ và chăn nuôi Nhơn Sơn

Chiều ngày 03/03, Hợp tác xã dịch vụ và chăn nuôi Nhơn Sơn đã tổ chức Hội nghị thành lập và ra mắt nhiệm kỳ 2023 – 2028. Đến dự có đồng chí Nguyễn Đức Hòa – Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các phòng của huyện.

Hợp tác xã dịch vụ và chăn nuôi Nhơn Sơn có địa chỉ tại thôn Lương Cang 2, xã Nhơn Sơn gồm 09 thành viên với tổng số vốn điều lệ là 1 tỷ đồng, hoạt động ở 2 nhóm sản xuất kinh doanh: Chăn nuôi (bò, dê, cừu, gia cầm, chế biến, bảo quản thịt và các sản phẩm từ thịt, chế biến thức ăn chăn nuôi) và Trồng trọt (trồng, mua bán các loại cây trồng, hoạt động dịch vụ sau thu hoạch, bán phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và các hóa chất khác sử dụng trong nông nghiệp).

Hoạt động của Hợp tác xã hướng tới mục tiêu tạo việc làm cho một số lượng người dân của địa phương, liên kết để hướng dẫn, chuyển giao con giống, tiến bộ khoa học kỹ thuật và đầu tư; tạo ra khối lượng lớn sản phẩm đạt năng xuất, có chất lượng cao trên cơ sở quản lý và giám sát tốt các công đoạn từ khâu tổ chức sản xuất, chăm sóc đến tiêu thụ sản phẩm. Cùng chiến lược nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm so với canh tác nông nghiệp ngoài hợp tác xã; bảo vệ sức khỏe người lao động và môi trường; duy trì và cải tạo độ phì nhiêu của đất canh tác; liên kết với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để cung ứng dịch vụ đầu vào và đầu ra tốt nhất cho các thành viên đồng thời 100% sản phẩm đảm bảo yêu cầu kỹ thuật sẽ được tiêu thụ qua hợp đồng và có nguồn gốc rõ ràng.

Tại hội nghị, các thành viên Hợp tác xã đã bỏ phiếu bầu ra Hội đồng Quản trị và Kiểm soát viên nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Hòa – Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh để Hợp tác xã hoạt động có hiệu quả từng thành viên Hội đồng quản trị, thành viên Hợp tác xã cần phải đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm các quy định, điều lệ của Hợp tác xã; tích cực chủ động trong việc sản xuất, kinh doanh và đề ra các giải pháp hiệu quả, cách làm hay để triển khai và thu hút thêm thành viên, đồng thời chú trọng tái đầu tư trong sản xuất, tạo nguồn kinh phí bền vững để Hợp tác xã ngày càng phát triển mạnh mẽ.

LT