Nữ công chức Công đoàn Khối Nội vụ - Xã hội hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” năm 2023

Sáng ngày 08/3/2023, nữ công chức công đoàn Nội vụ - Xã hội đã đồng loạt mặc áo dài truyền thống khi đi làm. Đây là hoạt động nhằm tôn vinh giá trị văn hóa áo dài - di sản văn hóa Việt Nam trong các tầng lớp xã hội và hướng tới đề xuất công nhận áo dài là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia, đề nghị UNESCO công nhận áo dài là văn hóa phi vật thể của nhân loại.

 

Áo dài Việt Nam là trang phục truyền thống và là biểu tượng về nét đẹp văn hóa đặc sắc của dân tộc. Trong tà áo dài, hình ảnh người phụ nữ Việt Nam như đẹp hơn, tự nhiên, miềm mại và thanh thoát hơn. 

“Tuần lễ áo dài” do Liên đoàn Lao động huyện phát động, diễn ra từ ngày 1/3 đến ngày 8/3. Theo đó, Công đoàn Khối Nội vụ - Xã hội đã phát động triển khai tới toàn thể nữ công chức mặc áo dài khi làm việc phù hợp với điều kiện đặc thù nghề nghiệp và thực tiễn cơ quan. Đồng thời, tập trung đồng loạt mặc áo dài vào thứ 2 và thứ 4 (ngày 06/3/2023 và 08/3/2023) nhằm lan tỏa vẻ đẹp áo dài nơi công tác, nơi sinh sống, khẳng định và tôn vinh giá trị của áo dài trong đời sống xã hội.

Có thể nói, áo dài là hiện thân của dân tộc Việt, một vẻ đẹp mỹ miều nhưng đằm thắm, là một phần tất yếu trong mỗi người phụ nữ Việt. Trải qua từng thời kỳ, từng giai đoạn, áo dài Việt Nam vừa giữ được sự truyền thống xa xưa vừa có những cách tân hiện đại để phù hợp với nhu cầu sử dụng của mỗi người. Không chỉ là cái áo nữa- Áo dài đã trở thành biểu tượng của trang phục phụ nữ Việt, không thể thiếu cho vẻ duyên dáng của người phụ nữ Việt.

Áo dài đã gắn liền với tâm hồn người Việt từ nghìn đời nay: “Dù ở đâu, Paris, Luân Đôn hay ở những miền xa. Thoáng thấy áo dài bay trên trường phố. Sẽ thấy tâm hồn quê hương ở đó…” (trích Một thoáng quê hương – Từ Huy) và dù thời gian có trôi đi, áo dài vẫn sẽ mãi mãi trường tồn với đất nước và phụ nữ Việt Nam.

phòng Nội vụ