Đoàn giám sát HĐND tỉnh: Giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về giáo dục

Sáng ngày 17/03, Đoàn giám sát số 2 chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về giáo dục tại các cơ sở giáo dục thuộc tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2018 – 2022” của HĐND tỉnh đã tổ chức giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Ninh Sơn.

Với phạm vi hoạt động trên địa bàn hai huyện Ninh Sơn và Bác Ái, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Ninh Sơn có chức năng chính là: Dạy nghề phổ thông; dạy hệ giáo dục thường xuyên cấp THPT và đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Trong giai đoạn 2018 – 2022, Trung tâm đã đào tạo nghề cho 2.783 lao động nông thôn và hướng nghiệp nghề phổ thông cho 6.381 học sinh; đối với hệ giáo dục thường xuyên, đa số các em đăng ký học tại các trường THPT nên không có nguồn học sinh theo học. Qua khảo sát thực tế của đoàn, hiện nay cơ sở vật chất của Trung tâm đã xuống cấp; trang thiết bị đào tạo không đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp. Đồng thời, đoàn giám sát cũng trao đổi với Trung tâm các vấn đề liên quan đến: Công tác bố trí giáo viên theo từng chức năng đào tạo; công tác tuyển sinh; việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với các học viên.

Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện đoàn giám sát bà Trần Đỗ Oanh – Phó Trưởng ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh đã đánh giá cao những nổ lực của Trung tâm trong công tác đào tạo mặc cho điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác chuyên môn còn nhiều khó khăn. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, Trung tâm tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyển sinh, đào tạo nghề cho lao động nông thôn gắn với việc triển khai khảo sát nhu cầu đào tạo phù hợp với thực tiễn nhằm đạt kết quả và phù hợp với cơ sở vật chất hiện có; quan tâm, tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ nhằm phục vụ công tác giảng dạy hiệu quả và chất lượng; tiếp tục phối hợp với các phòng chuyên môn của hai huyện Ninh Sơn, Bác Ái và các phòng chuyên môn của Sở, ngành liên quan như Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục – Đào tạo thực hiện kịp thời các chế độ, chính sách cũng như giải quyết các vấn đề vướng mắc.

LT