Kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh

Sáng ngày 15/05, tại Trung tâm Chính trị huyện, Ban Thường vụ Huyện Đoàn đã tổ chức chương trình kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/05/1941 – 15/05/2023). Đến dự có các đồng chí: Huỳnh Hữu Phúc – Bí thư Tỉnh đoàn, Lê Văn Chín – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện cùng hơn 50 anh chị, thầy cô tổng phụ trách đội và đội viên tiêu biểu đến từ các liên đội trên địa bàn huyện.

Tại buổi kỷ niệm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh trong 82 năm qua. Những năm gần đây, trên chặng đường phát triển và trưởng thành của Đội, dưới sự quan tâm lãnh đạo của Huyện ủy, sự dìu dắt của Huyện Đoàn và sự chăm lo của toàn xã hội, thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn huyện đã ra sức học tập và rèn luyện, sáng tạo không ngừng để tiếp bước cha anh rèn đức, luyện tài, làm theo 5 điều Bác Hồ dạy. Từ đó, nhiều đội viên đã trở thành những bông hoa chăm ngoan, trò giỏi, đội viên tốt trong học tập cũng như hoạt động đội.

Phát biểu tại buổi kỷ niệm, đồng chí Huỳnh Hữu Phúc – Bí thư Tỉnh đoàn đã ghi nhận và biểu dương những thành tích đạt được của Ban Thường vụ Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện và đặc biệt là kết quả học tập, rèn luyện của các em đội viên. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội các cấp của huyện tiếp tục quan tâm, nổ lực trong công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ thiếu niên, nhi đồng đặc biệt là tổ chức nhiều hoạt động văn hóa – văn nghệ nhằm thu hút, tạo môi trường vui chơi và giúp các em tiếp cận với công cuộc chuyển đổi số cũng như thực hiện tốt nhiệm vụ đại diện tiếng nói, bảo vệ và chăm sóc trẻ em.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 05 đồng chí có những đóng góp tích cực cho công tác Đoàn – Hội – Đội và phong trào thanh thiếu nhi. Đồng thời Ban Thường vụ Huyện đoàn cũng trao 16 chiếc xe đạp từ chương trình thanh niên “Xe đạp 1 nghìn đồng” cho các em có hoàn cảnh khó khăn; tặng Giấy khen cho 24 đội viên xuất sắc trong năm học 2022 – 2023 và tuyên dương 06 đội viên đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ năm 2023.

BBT