18 gian hàng sẽ được trưng bày tại Lễ hội Trái cây huyện Ninh Sơn lần thứ I năm 2023

Lễ hội Trái cây huyện Ninh Sơn lần thứ I năm 2023 sẽ được diễn ra trong hai ngày 16 và 17/06 tại đường đội Anh Dũng, thị trấn Tân Sơn.

Theo đó, trong khuôn viên Lễ hội sẽ được bố trí 18 gian hàng trưng bày các loại trái cây, sản phẩm đặc trưng của địa phương như: Sầu riêng, dưa lưới, chanh không hạt, nho, táo, măng tây xanh, dừa, đồ thủ công mỹ nghệ, rượu cần,... cùng sản phẩm của các doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện và các đơn vị bạn.

Song song với đó, các hoạt động như: Hội thảo tổ chức lại sản xuất, nâng cao năng lực cung ứng trái cây xuất khẩu huyện Ninh Sơn; hội thi trưng bày trái cây; thi đấu thể thao với các trò chơi dân gian; hội thi nấu ăn “Bữa cơm gia đình – kết nối yêu thương”; lễ hội ẩm thực giới thiệu các món ăn đặc trưng của địa phương cũng sẽ được diễn ra.

Thông qua Lễ hội nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh; quảng bá nhãn hiệu trái cây và ngành nông nghiệp Ninh Sơn đến người tiêu dùng và các doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh. Đặc biệt giúp nông dân giới thiệu các loại trái cây ngon, kết nối cung cầu mua bán nông sản, hợp tác liên kết, tạo cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong quá trình sản xuất, tiếp cận thông tin, tiếp cận công nghệ mới trong lĩnh vực nông nghiệp góp phần thực hiện chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp theo hướng phát triển nền nông nghiệp hữu cơ bền vững cũng như tạo ra sản phẩm trái cây ngon đảm bảo chất lượng, phục vụ nhu cầu của thị trường, thu hút phát triển kinh tế du lịch vườn và xây dựng chuỗi giá trị cho một số cây ăn quả chủ lực của huyện phát triển theo hướng bền vững.

BTT