Đoàn giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 20

Sáng ngày 25/10, Đoàn giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Huyện ủy về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện Nghị quyết số 20 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về xây dựng Ninh Thuận trở thành Trung tâm năng lượng, năng lượng tái tạo của cả nước đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Đồng chí Võ Đình Vinh – TUV, Giám đốc Sở Công thương, Phó Trưởng đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc; tham dự còn có lãnh đạo các Sở, ngành liên quan. Về phía huyện có đồng chí Nguyễn Đô – TUV, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí trong BTV Huyện ủy và lãnh đạo các phòng chức năng.

Theo báo báo, trên địa bàn huyện hiện có 04 dự án điện mặt trời và 10 dự án thủy điện với tổng công xuất phát điện 617,45 MW, trong đó: Điện mặt trời 298 MW, thủy điện 319,45 MW. Để triển khai thực hiện Nghị quyết số 20 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện đã xây dựng chương trình, kế hoạch hành động với mục tiêu xác định đến năm 2025 tăng thêm 470,3 MW và định hướng đến năm 2030 tăng thên 600 MW, qua đó nâng quy mô công suất nguồn điện toàn huyện đạt 1.687,75 MW.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Võ Đình Vinh – TUV, Giám đốc Sở Công thương, Phó Trưởng đoàn giám sát đề nghị, trong thời gian tới Huyện ủy cần tận dụng nguồn quỹ đất để chuyển đổi, hình thành các dự án năng lượng tái tạo và các dự án phụ trợ; đẩy mạnh đầu tư phát triển công nghệ cao, nhằm tiêu thụ trực tiếp năng lượng tái tạo để tăng phụ tải, giảm truyền tải; xúc tiến, thu hút các nhà đầu tư vào Cụm Công nghiệp Quảng Sơn để tăng tỷ lệ lấp đầy; phát triển, đổi mới giáo dục nghề nghiệp nhằm tăng nguồn nhân lực trong ngành năng lượng. Đồng thời, chú trọng phát triển hạ tầng giao thông phục vụ phát triển năng lượng tái tạo kết hợp với phát triển kinh tế; làm tốt công tác đền bù, giải phóng mặt bằng đối với các dự án nguồn và tuyền tải điện; tăng cường công tác thông tin, tuyền truyền đến các tầng lớp nhân dân được biết, hiểu và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết.

LT