Bảo hiểm xã hội huyện tích cực triển khai Đề án 06 của Chính phủ

Thời gian qua, nhận thức được tầm quan trọng của Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), Bảo hiểm xã hội huyện đã tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai thực hiện Đề án một cách hiệu quả và đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ.

Theo bà Trần Thị Nguyệt Hoa – Phó Giám đốc BHXH huyện, cho biết: Việc triển khai thực hiện Đề án 06 được đơn vị xác định là nhiệm vụ quan trọng, góp phần đẩy mạnh việc cải cách hành chính trên địa bàn huyện nói chung và ngành Bảo hiểm xã hội nói riêng. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị sử dụng người lao động, người lao động tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, người hưởng thụ các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp giao dịch với cơ quan Bảo hiểm xã hội, đồng thời nâng cao hiệu quả xử lý công việc của cán bộ, viên chức trong đơn vị.

Nhằm tạo sự đồng thuận trong quá trình triển khai Đề án, Bảo hiểm xã hội huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến về ứng dụng Bảo hiểm xã hội số (VssID), trên các phương tiện thông tin truyền thông để nhân dân biết về các tiện ích và tích cực cài đặt, sử dụng ứng dụng. Tính đến ngày 30/6, toàn huyện có 28.014 người đăng ký ứng dụng Bảo hiểm xã hội số trong tổng số 63.729 người tham gia bảo hiểm y tế. 

Ngoài ra, trong quá trình triển khai thực hiện Đề án, đơn vị cũng tích cực phối hợp với ngành Y tế hướng dẫn các cơ sở khám chữa bệnh bảo hiểm y tế triển khai sử dụng căn cước công dân gắn chíp trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế và đề nghị các cơ sở khám chữa bệnh bảo hiểm y tế thông báo công khai cho người bệnh biết và triển khai khám chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân gắn chíp hoặc qua ứng dụng VNeID. Kết quả, trong 6 tháng đầu năm 2023 đã tra cứu thành công 26.598/27.598 trường hợp khám chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân gắn chíp, đạt tỷ lệ 96,37%.

Cùng với đó, Bảo hiểm xã hội huyện cũng thực hiện liên thông dữ liệu để cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi tại các xã, thị trấn theo hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Trong 6 tháng, đơn vị đã thực hiện liên thông và cấp 173 thẻ bảo hiểm y tế cho tre em dưới 6 tuổi.

Và để Đề án 06 của Chính phủ thực sự đi vào cuộc sống, thời gian tới, Bảo hiểm xã hội huyện sẽ tiếp tục tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc triển khai thực hiện Đề án, tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức, cá nhân tiếp cận và sử dụng các tiện ích mà Đề án mang lại. Từ đó, góp phần thúc đẩy phát triển chính quyền số, xã hội số.

LT