Ninh Sơn phấn đấu đứng nhóm đầu của tỉnh về chỉ số SIPAS trong năm 2024 và những năm tiếp theo
Với mục đích nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức để có những giải pháp phù hợp nâng cao chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ công của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn huyện Ninh Sơn. Đồng thời phấn đấu chỉ số SIPAS huyện Ninh Sơn năm 2024 và những năm tiếp theo thuộc nhóm đứng đầu 03/07 huyện, thành phố.
Ngày 27/02/2024 Ủy ban nhân dân huyện ban hành Kế hoạch số 95/KH-UBND về việc nâng cao kết quả Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS).
Theo Kế hoạch, Uỷ ban nhân dân huyện đề ra một số chỉ tiêu trong năm 2024 như: 100% cơ quan, đơn vị có thủ tục hành chính được đo lường sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp. Trên 90% người dân và doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính, trong đó mức độ hài lòng về giải quyết các thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai, xây dựng, đầu tư đạt tối thiểu 85%. Trên 80% cá nhân, tổ chức hài lòng đối với các dịch vụ do đơn vị sự nghiệp công cung cấp trên các lĩnh vực giáo dục và y tế.
Để thực hiện được mục tiêu đó, Uỷ ban nhân dân huyện triển khai 06 nhóm nội dung như: (1) Tiếp cận dịch vụ; (2) Thủ tục hành chính; (3) Thái độ công chức, viên chức trong giải quyết TTHC; (4) kết quả giải quyết hồ sơ, TTHC cho người dân; (5) Tiếp nhận xử lý góp ý, phản ánh, kiến nghị của tổ chức, người dân; (6) Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính. Đồng thời, Uỷ ban nhân dân huyện giao nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, đơn vị và địa phương triển khai thực hiện để đạt được mục tiêu đề ra trong năm 2024 và những năm tiếp theo.
Chi tiết đính kèm KH95
BBT