Lễ khai mạc hè, Ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước

Sáng ngày 23/5, UBND huyện đã tổ chức Lễ khai mạc hè, Ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2024. Tham dự buổi lễ có đồng chí Hoàng Lê Ngọc Anh – Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các phòng ban, địa phương; Ban Giám hiệu các trường học và các em học sinh. Đến dự còn có lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Lê Ngọc Anh – Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương, đoàn thể cần phát động phong trào trẻ em học bơi và kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước tại tất cả các loại hình bể bơi hiện có trên địa bàn trong dịp hè năm 2024 và các năm tiếp theo; các phòng, ban chức năng của huyện chủ động phối hợp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước cho cán bộ, giáo viên, hướng dẫn viên ở cơ sở; các địa phương tổ chức dạy bơi, phổ biến, tuyên truyền về kỹ năng phòng, chống đuối nước trẻ em, vận động các tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng bể bơi, hồ bơi, tạo điều kiện cho trẻ em, học sinh được học tập và tập luyện môn bơi. Đồng thời, mong muốn mỗi gia đình, mỗi người dân, thầy cô giáo và các em học sinh, thiếu nhi, nhi đồng không chỉ tích cực tập luyện thể dục thể thao nói chung, môn bơi nói riêng mà còn là tuyên truyền vận động người thân, gia đình, nhất là trẻ em tập luyện thể dục, thể thao, vui chơi giải trí lành mạnh nhằm nâng cao sức khỏe, thể lực, tầm vóc, kỹ năng sống.

Dịp này, các em học sinh trên địa bàn huyện đã được đơn vị tài trợ buổi lễ tặng áo bơi và dụng cụ học tập

Ngoài buổi lễ, nhiều hoạt động bổ ích cho các em học sinh, thiếu nhi, nhi đồng cũng sẽ được diễn ra như: Tổ chức lớp kỹ năng bơi cho trẻ em; Giải bơi huyện Ninh Sơn năm 2024 cùng các chương trình văn nghệ, thể thao khác.

LT