Liên đoàn Lao động huyện: Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Sáng ngày 22/7, Liên đoàn Lao động huyện đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024). Đến dự có đồng chí Hoàng Lê Ngọc Anh – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và quá trình phát triển của Công đoàn Việt Nam, Công đoàn tỉnh Ninh Thuận và Công đoàn huyện qua các thời kỳ. Hiện nay, Liên đoàn Lao động huyện có 73 công đoàn cơ sở, trong đó có 11 công đoàn doanh nghiệp với 2.703 đoàn viên. Những năm qua, dưới sự lãnh đạo Đảng ủy, sự chỉ đạo của Công đoàn các cấp, Liên đoàn Lao động huyện đã chú trọng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, luôn hướng về cơ sở, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, lao động sáng tạo; thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động. Trong 6 tháng đầu năm 2024, Liên đoàn Lao động huyện đã hoàn thành 4/10 chỉ tiêu Liên đoàn Lao động tỉnh giao; hổ trợ xây mới 03 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với tổng trị giá 150 triệu đồng; tiếp nhận và trao tặng 325 suất quà cho đoàn viên và người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn; chỉ đạo 6/11 doanh nghiệp tổ chức hội nghị người lao động và ký thảo ước lao động tập thể; vận động ủng hộ quỹ “Mái ấm công đoàn” hơn 77 triệu đồng; hiến 75 đơn vị máu và phát triển mới 50 đoàn viên...

Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động huyện đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho 04 cá nhân đã có nhiều thành tích trong xây dựng và phát triển tổ chức Công đoàn Việt Nam.

LT