UBND huyện họp phiên thường kỳ tháng 8

Sáng ngày 27/8, đồng chí Kiều Tấn Thịnh – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì phiên họp kiểm điểm công tác chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội tháng 8 và triển khai nhiệm vụ tháng 9 năm 2024. Tham dự có các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND – UBND huyện; lãnh đạo các phòng, cơ quan đơn vị, Mặt trận đoàn thể và các địa phương.

Trong tháng 8, tình hình kinh tế - xã hội của huyện được duy trì ổn định; các ngành, địa phương tiếp tục chủ động triển khai các nhiệm vụ được giao với tinh thần quyết tâm hoàn thành các mục tiêu đề ra. Trong nông nghiệp, nông dân đã bắt đầu thu hoạch vụ Hè Thu đạt 24,5% tổng diện tích gieo trồng vụ; giá trị sản xuất công nghiệp đạt 245 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước tăng 9,8%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng 189,3 tỷ đồng, tăng 19,3%; tổng thu ngân sách trên địa bàn huyện đạt 57,7% kế hoạch năm; tổng nguồn vốn đầu tư và vốn sự nghiệp các chương trình mục tiêu quốc gia đã giải ngân đạt 47%. Bên cạnh đó, các chính sách an sinh xã hội cũng được quan tâm và triển khai đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng; công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được chú trọng; vệ sinh an toàn thực phẩm được tăng cường. Quốc phòng, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Tại phiên họp, lãnh đạo các ngành, địa phương cũng đã báo cáo, làm rõ thêm về kết quả thực hiện nhiệm vụ trong tháng 8 và đưa ra những giải pháp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm tháng 9 và những tháng còn lại của năm 2024.

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Kiều Tấn Thịnh – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đề nghị các ngành, địa phương trong tháng 9 tiếp tục bám sát và triển khai quyết liệt, có hiệu quả các chỉ tiêu Nghị quyết, chương trình công tác của HĐND – UBND huyện về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và tăng cường công tác phối hợp thực hiện giữa các ban ngành, địa phương. Đồng thời, yêu cầu các ngành, địa phương trong lĩnh vực kinh tế cần tiếp tục hướng dẫn nông dân thu hoạch vụ Hè Thu; triển khai kế hoạch phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn trong mùa mưa bão; rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tiêu chí xây dựng huyện nông thôn mới và xã nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao; tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng; đẩy nhanh công tác thu tiền sử dụng đất và giải ngân các nguồn vốn đầu tư công, vốn sự nghiệp 3 chương trình mục tiêu quốc gia. Trong lĩnh vực văn hóa – xã hội cần hướng dẫn các trường chuẩn bị điều kiện, công tác khai giảng năm học mới và triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học 2024 – 2025; tiếp tục triển khai công tác giải quyết việc làm và đào tạo nghề cho lao động nông thôn, vùng dân tộc thiểu số, đặc biệt là xã Ma Nới; triển khai các biện pháp khoanh vùng, dập dịch, không để bệnh lan rộng và bùng phát thành dịch đối với bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng, sởi. Với lĩnh vực nội chính cần tăng cường công tác cải cách hành chính, kỷ luật kỷ cương hành chính; tổ chức thi vòng 2 kỳ thi công chức cấp xã đảm bảo đúng quy định; triển khai tháng cao điểm phòng chống ma túy và truy quét tấn công chấn áp tội phạm, bảo đảm tốt an ninh chính trị, trật tự xã hội.

LT