lỗ hổng an toàn thông tin ảnh hưởng cao và nghiêm trọng trong các sản phẩm Microsoft công bố tháng 08/2024

Ngày 13/8/2024, Microsoft đã phát hành danh sách bản vá tháng 08 với 90 lỗ hổng an toàn thông tin trong các sản phẩm của mình. Bản phát hành tháng này đặc biệt đáng chú ý vào các lỗ hổng an toàn thông tin có mức ảnh hưởng cao và nghiêm trọng sau:

- Lỗ hổng an toàn thông tin CVE-2024-38063 trong Windows TCP/IP cho phép đối tượng tấn công thực thi mã từ xa.

- Lỗ hổng an toàn thông tin CVE-2024-38199 trong Windows Line Printer Daemon (LPD) Service cho phép đối tượng tấn công thực thi mã từ xa. Thông tin chi tiết về lỗ hổng đã được công bố công khai.

- Lỗ hổng an toàn thông tin CVE-2024-38189 trong Microsoft Project cho phép đối tượng tấn công thực thi mã từ xa. Lỗ hổng hiện đang bị khai thác trong thực tế.

- 02 lỗ hổng an toàn thông tin CVE-2024-38218, CVE-2024-38219 trong Microsoft Edge cho phép đối tượng tấn công thực thi mã từ xa.

- Lỗ hổng an toàn thông tin CVE-2024-38193 trong Windows Ancillary Function Driver for WinSock cho phép đối tượng tấn công thực hiện leo thang đặc quyền. Lỗ hổng hiện đang bị khai thác trong thực tế.

- Lỗ hổng an toàn thông tin CVE-2024-38107 trong Windows Power Dependency Coordinator cho phép đối tượng tấn công thực hiện leo thang đặc quyền. Lỗ hổng hiện đang bị khai thác trong thực tế. 

Ngoài các lỗ hổng an toàn thông tin nêu trên, còn tồn tại một số lỗ hổng an toàn thông tin khác có thể ảnh hưởng đến hệ thống thông tin của Quý đơn vị. Để nắm rõ hơn về những rủi ro tiềm ẩn này, vui lòng tham khảo thông tin chi tiết các lỗ hổng an toàn thông tin xem tại Phụ lục kèm theo.

Nhằm đảm bảo an toàn thông tin cho hệ thống thông tin của Quý đơn vị, góp phần bảo đảm an toàn cho không gian mạng Việt Nam, Sở Thông tin và Truyền thông khuyến nghị Quý đơn vị thực hiện:

1. Kiểm tra, rà soát, xác định máy tính sử dụng hệ điều hành Windows có khả năng bị ảnh hưởng. Thực hiện cập nhật bản vá kịp thời để tránh nguy cơ bị tấn công. (Tham khảo thông tin tại Phụ lục kèm theo).

2. Tăng cường giám sát và sẵn sàng phương án xử lý khi phát hiện có dấu hiệu bị khai thác, tấn công mạng; đồng thời thường xuyên theo dõi kênh cảnh báo của các cơ quan chức năng và các tổ chức lớn về an toàn thông tin để phát hiện kịp thời các nguy cơ tấn công mạng.

3. Trong trường hợp cần được hỗ trợ các cơ quan, đơn vị liên hệ Trung tâm Giám sát an toàn, an ninh, thông tin mạng (qua tổng đài điện thoại 1022 hoặc thư điện tử: ioc@ninhthuan.gov.vn).

admin