Kết quả công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện Ninh Sơn quý III/2024
Ngày 06/9/2024, Ủy ban nhân dân huyện Ninh Sơn ban hành Báo cáo số 719/BC-UBND về Công tác cải cách hành chính quý III năm 2024 huyện Ninh Sơn với một số kết quả nổi bật như sau:
1. Cải cách thể chế: Ban hành một số văn bản để triển khai thực hiện đến các cơ quan, đơn vị và địa phương trên địa bàn huyện.
2. Cải cách thủ tục hành chính (TTHC):
- Việc niêm yết công khai các bộ thủ tục và các quy định hành chính tại các cơ quan, đơn vị, hầu hết đảm bảo kỹ thuật trình bày theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ; Công văn số 16/VPUB-KSTTHC ngày 02/01/2018 của Văn phòng UBND tỉnh.
- Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện thực hiện công khai thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết tại Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả theo đúng quy định; việc công khai được thực hiện dưới hình thức niêm yết công khai tại trụ sở và trên Trang thông tin điện tử của Ủy ban nhân dân huyện.
- Thực hiện dịch vụ công trực tuyến: Việc thực hiện dịch công trực tuyến mức độ 4 đối với lĩnh vực cấp giấy phép kinh doanh, xây dựng và bán lẻ thuốc lá, rượu trên địa bàn huyện đang triển khai từng bước có hiệu quả.
- Kết quả rà soát, đánh giá: Ủy ban nhân dân huyện triển khai thực hiện rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ giữa các cơ quan hành chính nhà nước trong tỉnh giai đoạn 2022 - 2025 theo Quyết định số 1574/QĐ-UBND ngày 11/11/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh.
- Tổng hợp, cập nhật số lượng TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương: Tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết thời điểm hiện tại của UBND cấp huyện là: 252 thủ tục. Tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết thời điểm hiện tại của UBND cấp xã là: 109 thủ tục.
- Kết quả thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC:
+ Tình hình tổ chức và hoạt động của Bộ phận Một cửa: Tiếp tục duy trì thực hiện việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả tại huyện và 08/08 xã, thị trấn thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông.
+ Tổng hợp, cập nhật kết quả giải quyết hồ sơ TTHC tại các cấp chính quyền ở địa phương:
Cấp huyện: Kết quả thực hiện tiếp nhận và trả kết quả trên phần mềm một cửa điện tử của huyện là: 491 hồ sơ (trong đó, có 443 hồ sơ tiếp nhận qua mạng): Hồ sơ giải quyết trước hạn 418 hồ sơ; hồ sơ giải quyết đúng hạn 27 hồ sơ; hồ sơ quá hạn 01 hồ sơ (hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất); hồ sơ đang trong hạn giải quyết (bao gồm cả hồ sơ chờ bổ sung) 45 hồ sơ.
Cấp xã: Kết quả thực hiện tiếp nhận và trả kết quả trên phần mềm một cửa điện tử và số hồ sơ tiếp nhận mức độ 3, 4 giải quyết tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại UBND cấp xã: 2.390 hồ sơ (trong đó, có 2.324 hồ sơ tiếp nhận qua mạng): Hồ sơ giải quyết trước hạn 2.191 hồ sơ; hồ sơ giải quyết đúng hạn 197 hồ sơ; hồ sơ đang trong hạn giải quyết (bao gồm cả hồ sơ chờ bổ sung) 02 hồ sơ.
3. Cải cách tổ chức bộ máy:
- Ban hành Tờ trình số 26/TTr-UBND về việc đề nghị thẩm định, phê duyệt Bản mô tả công việc và Khung năng lực vị trí việc làm trong các cơ quan của HĐND và UBND cấp huyện; cán bộ, công chức cấp xã thuộc huyện Ninh Sơn và dược Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 164/QĐ-UBND ngày 19/3/2024.
- Ban hành Quyết định tạm giao biên chế công chức, viên chức, biên chế hội năm 2024 theo quy định; phân bổ chỉ tiêu thu hồi biên chế hành chính, sự nghiệp giai đoạn 2024 - 2026 trên địa bàn huyện, đảm bảo mục tiêu đến năm 2026 giảm 69 biên chế.
4. Cải cách chế độ công vụ:
- Công tác bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử ở các cơ quan, đơn vị, địa phương đã thực hiện theo đúng các quy định của Trung ương và của tỉnh về công tác cán bộ. Kết quả bổ nhiệm, bổ nhiệm lại các chức danh lãnh đạo, quản lý tại các cơ quan, đơn vị thuộc huyện: 09 trường hợp, trong đó: Bổ nhiệm 02 trường hợp, bổ nhiệm lại 04 trường hợp, điều động về giữ chức danh lãnh đạo, quản lý tại xã 01 trường hợp, phân công phụ trách 02 trường hợp.
- Tổng số biên chế công chức, viên chức được giao năm 2024 là 1.366 biên chế, trong đó: Cơ quan chuyên môn thuộc huyện 77 biên chế, đơn vị sự nghiệp trực thuộc huyện 12 biên chế, tổ chức Hội do Đảng và Nhà nước giao nhiệm vụ 06 biên chế, đơn vị sự nghiệp giáo dục và đào tạo 1.028 biên chế và sự nghiệp y tế (Trung tâm Y tế) 243 biên chế. Tổng số cán bộ, công chức, viên chức có mặt tính đến thời điểm báo cáo là 1.287 người, trong đó: Cơ quan chuyên môn trực thuộc huyện 73 người, đơn vị sự nghiệp trực thuộc huyện: 19, tổ chức hội 05 người, đơn vị sự nghiệp giáo dục và đào tạo: 977 người và đơn vị sự nghiệp y tế (Trung tâm Y tế) 213 người.
- Toàn huyện có 7 xã và 01 thị trấn/194 biên chế được giao; hiện nay đang thực hiện 154 biên chế; 85 người hoạt động không chuyên trách cấp xã, 149 người hoạt động không chuyên trách thôn, khu phố của 61 thôn, khu phố.
5. Cải cách tài chính công:
- Kết quả thực hiện Kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công: Kết quả giải ngân kế hoạch vốn năm 2024 và vốn Chương trình mục tiêu quốc gia năm2023 kéo dài sang năm 2024 (theo dự toán được nhập) thực hiện là: 54.984 triệu đồng/87.582 triệu đồng đạt 63%.
- Kết quả thực hiện quy định về quản lý, sử dụng tài sản công: Tiếp tục thực hiện việc cập nhật biến động tài sản vào Phần mềm quản lý tài sản công và rà soát, hoàn chỉnh hồ sơ nhà, đất giữ lại để đưa vào quản lý, sử dụng theo quy định.
- Kết quả thực hiện cơ chế tự chủ tài chính tại các đơn vị sự nghiệp công lập (Báo cáo kết quả thực hiện Nghị định số 60/2021/NĐ-CP và các văn bản có liên quan): Ủy ban nhân dân huyện đã giao tự chủ tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập và Quyết định giao tự chủ cho 42 đơn vị sự nghiệp công lập.
6. Xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số:
- Toàn huyện đến thời điểm báo cáo: HĐND và UBND huyện đã ban hành 9.935 văn bản, gồm: 31 Nghị quyết, 3.904 Công văn, 2.557 Quyết định; 1.168 Thông báo, 249 Tờ trình, 713 Báo cáo, 01 Chỉ thị, 331 Kế hoạch, 775 Phiếu chuyển và 206 văn bản khác (phương án, biên bản…); tiếp nhận 564 đơn thư các loại và tham mưu lãnh đạo UBND huyện tổ chức 265 cuộc họp theo đúng quy định.
- Toàn huyện trong quý III năm 2024 có 23.391 văn bản (trên hệ chương trình quản lý văn bản và hồ sơ công việc - TD OFFFICE), trong đó: 11.016 văn bản đến và 12.375 văn bản đi.
- Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của cơ quan đã từng bước cải tiến lề lối làm việc, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của các cơ quan, đơn vị; góp phần phục vụ các tổ chức, cá nhân ngày càng tốt hơn.
Chi tiết đính kèm BC719
BBT