Ninh Sơn triển khai Kế hoạch Nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh PCI năm 2024 trên địa bàn huyện

Đăng ngày 15 - 02 - 2024
Lượt xem: 131
100%

Ngày 07/02/2024, Uỷ ban nhân dân huyện Ninh Sơn ban hành Kế hoạch số 69/KH-UBND về nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh PCI năm 2024 trên địa bàn huyện.

 

Uỷ ban nhân dân huyện đã đề ra 08 nhiệm vụ và các giải pháp giao trách nhiệm vụ cho các phòng, ban chuyên môn và Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn triển khai thực hiện cụ thể như:

1. Chỉ số chi phí gia nhập thị trường: Giao phòng Tài chính – Kế hoạch huyện chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn triển khai thực hiện.

2. Chỉ số tiếp cận đất đai và sự ổn định trong đất đai: Giao phòng Tài Nguyên và Môi trường huyện chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn triển khai thực hiện.

3. Chỉ số tính minh bạch và tiếp cận thông tin:

- Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện chủ trì cung cấp, công khai và thường xuyên các thông tin liên quan đến quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế- xã hội đến năm 2030, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2020 -2025, hàng năm đến người dân và doanh nghiệp.

- Phòng Tài Nguyên và Môi trường huyện, phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện,

UBND các xã, thị trấn tổ chức việc cung cấp thông tin quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng, cung cấp cho Văn phòng HĐND và UBND huyện công khai trên Trang Thông tin điện tử của huyện.

- Các cơ quan, ban ngành và địa phương thực hiện công khai thủ tục hành chính tại trụ sở các cơ quan, tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện và trên Trang Thông tin điện tử; thực hiện công khai địa chỉ email, số điện thoại tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hiện hành.

4. Giảm chi phí thời gian để thực hiện các quy định của Nhà nước

- Văn phòng HĐND và UBND huyện chủ trì việc tiếp tục áp dụng và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001 tại Ủy ban nhân

dân huyện và UBND các xã, thị trấn. Hoàn thiện và thống nhất áp dụng các chương trình ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, điều hành, thực hiện tốt việc cập nhật thông tin và trao đổi, chia sẻ thông tin giữa các địa phương, đơn vị với nhau.

- Các cơ quan, ban ngành và địa phương chủ động kiểm tra, kiện toàn Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc của cán bộ công nhân viên chức để giải quyết công việc kịp thời, có hiệu quả; tiếp tục triển khai thực hiện văn bản số 3157/UBND-VXNV ngày 2/8/2023 của UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh.

5. Giảm chi phí không chính thức

- Phòng Nội vụ huyện chủ trì kiểm tra, đôn đốc thực hiện việc tăng cường

công tác chỉ đạo điều hành, thực hiện kỷ cương, kỷ luật hành chính trong các cơ quan quản lý Nhà nước.

- Các phòng ban chuyên môn, đơn vị và địa phương tiếp tục rà soát quy trình giải quyết thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết công việc, đảm bảo hiệu quả công việc cao. Thực hiện việc công khai, minh bạch các chủ trương, chính sách, thủ tục hành chính của từng ngành, thực hiện tốt mô hình một cửa liên thông giữa các cấp nhất là trong các lĩnh vực đầu tư, xây dựng, thuế, đất đai, tài chính.

- Văn phòng HĐND và UBND huyện (Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ

sơ một cửa huyện) chủ trì, phối hợp phòng Nội vụ, các cơ quan, đơn vị và địa phương tổ chức triển khai dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3, 4, tiếp nhận và trả

kết quả qua dịch vụ bưu chính. Tuyên truyền và vận động người dân tích cực tham gia giải quyết các thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3 và 4. Đồng thời, phối hợp rà soát, đề xuất đơn giản hóa các thủ tục hành chính thuộc ngành, lĩnh vực đảm bảo đạt mục tiêu đơn giản hóa từ 20% thủ tục hành chính trở lên,...

- Các cơ quan, ban, ngành; UBND các xã, thị trấn thuộc huyện đổi mới thực

hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo quy định tại Nghị định số 107/2021/NĐ-CP của Chính phủ.

6. Nâng cao tính năng động và tiên phong của lãnh đạo huyện

- Văn phòng HĐND và UBND huyện tiếp tục theo dõi, tổng hợp báo cáo kết quả chỉ đạo, điều hành của UBND huyện và các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện, UBND các xã, thị trấn.

- Thủ trưởng các cơ quan, ban ngành thuộc UBND huyện, Chủ tịch UBND

các xã, thị trấn chủ động tham mưu chiến lược, đề xuất giải pháp thực hiện các nhiệm vụ đột phá phát triển kinh tế - xã hội liên quan đến ngành mình, cấp mình chú trọng các giải pháp để giải quyết khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp

trên địa bàn.

7. Thực hiện các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp

- Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện nghiên cứu, đề xuất các giải pháp về chính sách ưu đãi đầu tư của huyện, tạo môi trường thông thoáng cho các nhà đầu tư; tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp được đầu tư vào các khu công nghiệp của huyện, cụm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, làng nghề,...

- Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, cung cấp thông tin thị trường, chú trọng trọng việc cải tiến mẫu mã, đăng ký nhãn hiệu, quảng bá sản phẩm đặc trưng của địa phương để có thể cạnh trạnh với sản phẩm của địa phương khác; xây dựng quy chế hoạt động xúc tiến thương mại của huyện.

8. Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn lao động: Giao phòng Lao động- Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn triển khai thực hiện.

Chi tiết đính kèm KH69


KH NANG CAO NANG LUC CANH TRANH PCI.pdf

Tin liên quan

Tin mới nhất

Ninh Sơn phấn đấu đứng nhóm đầu của tỉnh về chỉ số SIPAS trong năm 2024 và những năm tiếp theo(05/03/2024 4:29 CH)

Ninh Sơn triển khai tuyên truyền, hướng dẫn và hỗ trợ người dân đăng ký, sử dụng 02 dịch vụ công...(22/02/2024 10:07 SA)

Tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính(23/01/2024 2:56 CH)

Huyện Ninh Sơn triển khai Kế hoạch nâng cao kết quả cải cách hành chính của huyện (PAR INDEX) (22/01/2024 4:40 CH)

Kết quả triển khai thực hiện chỉ số năng lực cạnh tranh DDCI năm 2023 trên địa bàn huyện Ninh Sơn(06/12/2023 9:20 SA)

9 người đang online
°