Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Ninh Sơn lần thứ X

Đăng ngày 26 - 04 - 2024
Lượt xem: 135
100%

Sáng ngày 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đến dự có đồng chí Lê Văn Bình – UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo Mặt trận các huyện, thành phố. Tham dự còn có các đồng chí: Nguyễn Đô – TUV, Bí thư Huyện ủy; Lê Văn Chín – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Kiều Tấn Thịnh – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các phòng, ban, địa phương và 172 đại biểu đại diện cho các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện.

 

Trong nhiệm kỳ qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã phối hợp triển khai tuyên truyền, động viên các tầng lớp nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, nhất là thực hiện đạt kết quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Phối hợp vận động nhân dân và doanh nghiệp đóng góp 17,4 tỷ đồng, hiến 5.600m2 đất, cùng Nhà nước thực hiện bê tông hóa 3.950m đường giao thông nông thôn, hơn 20km mương thoát nước trong khu dân cư và 1.450m kênh mương nội đồng. Phối hợp phát động, xây dựng có hiệu quả 52 mô hình phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương; triển khai xây dựng và phát triển 18 mô hình khu dân cư tự quản bảo vệ môi trường. Vận động Quỹ “Vì người nghèo” trên 5,5 tỷ đồng, từ nguồn quỹ cùng với sự hỗ trợ của MTTQ các cấp đã hỗ trợ xây dựng 287 căn nhà Đại đoàn kết; phối hợp vận động Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được hơn 1,3 tỷ đồng, qua đó hỗ trợ xây mới, sữa chữa 27 nhà tình nghĩa. Tổ chức thăm, tặng 49.117 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công cách mạng, hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện với số tiền trên 13,7 tỷ đồng. Trong 5 năm qua, Mặt trận các cấp của huyện cũng đã tổ chức 35 cuộc tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho gần 3.500 lượt người; tổ chức 168 hội nghị tiếp xúc cử tri với 4.380 cử tri tham gia, có 685 ý kiến, kiến nghị được tổng hợp, trả lời theo thẩm quyền. Thành lập Ban Thanh tra nhân dân và Ban giám sát đầu tư của cộng đồng ở 8 xã, thị trấn; có 61 tổ hòa giải với 327 tổ viên, đã tiếp nhận và hòa giải 648 vụ việc; đồng thời, tích cực ứng dụng công nghệ trong việc trao đổi thông tin, báo cáo; thực hiện việc gửi, nhận, xử lý văn bản qua phần mềm E-Office; thực hiện chữ ký số theo quy định. Hoàn thiện, duy trì hoạt động tốt “Trang cộng đồng” (Fanpage Facebook) của Mặt trận huyện và 8 xã, thị trấn,... qua đó, đã góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Với tinh thần “Đoàn kết – Dân chủ – Đổi mới – Phát triển”, Đại hội đã đề ra Chương trình hành động trong nhiệm kỳ 2024 – 2029 với mục tiêu: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân xây dựng khối đại đoàn kết và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Phát huy quyền làm chủ của Nhân dân trong thực hiện công tác giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Phát huy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, sáng tạo, vượt khó của các tầng lớp Nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh và thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Tăng cường tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện có hiệu quả chủ trương đối ngoại của Đảng, chính sách ngoại giao của Nhà nước và công tác đối ngoại Nhân dân của Mặt trận. Nâng cao hiệu quả thực hiện quy chế phối hợp giữa MTTQ với HĐND – UBND và các tổ chức thành viên cùng cấp. Động viên Nhân dân phát huy truyền thống, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tinh thần tự quản, xây dựng khu dân cư đoàn kết, đồng thuận, ấm no và hạnh phúc.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Đô – Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận và biểu dương những thành tích của Mặt trận huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời đề nghị Mặt trận các cấp của huyện trong nhiệm kỳ mới cần: Tập trung tuyên truyền, quán triệt sâu sắc về tư tưởng “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thàanh công” của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII về đại đoàn kết toàn dân tộc. Tiếp tục thể hiện vai trò trung tâm của khối đại đoàn kết toàn dân tộc; đổi mới cả nội dung lẫn phương thức hoạt động đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ mới, đặc biệt là phát huy tính dân chủ, sáng tạo của các giai tầng xã hội trong việc tập trung xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, động viên các thành viên và mọi tầng lớp xã hội cùng chung tay, đồng thuận, đoàn kết thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới, đô thị loại IV. Tổ chức hoạt động của Mặt trận phải thể hiện tính liên minh chính trị, liên hiệp mở rộng phối hợp thống nhất hành động giữa Mặt trận và các tổ chức thành viên, coi trọng lực lượng nòng cốt trong các giai tầng xã hội. Mặt trận cùng với chính quyền phát động phong trào vận động Nhân dân tham gia quản lý kinh tế - xã hội, tham gia xây dựng chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đồng thời giám sát các hoạt động của cơ quan Nhà nước và đại biểu dân cử. Chuyển hoạt động của Mặt trận xuống địa bàn dân cư đến từng hộ gia đình, biết dựa vào dân, vận động các vị cách mạng lão thành, những người có uy tín trong Nhân dân, trong các dân tộc, các tôn giáo, các doanh nghiệp, trong cộng đồng người Việt Nam định cư ở nước ngoài. Vận động các cá nhân tiêu biểu và tổ chức thành viên gương mẫu chấp hành tốt các quy định của pháp luật. Chăm lo người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Phát huy dân chủ ở cơ sở trong việc lựa chọn bầu trưởng thôn, khu phố. Góp phần đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; từng bước xây dựng bộ máy Nhà nước thật sự của dân, do dân và vì dân. Mặt trận các cấp cần đổi mới về tổ chức hoạt động, tăng cường công tác giám sát và phản biện xã hội theo tinh thần Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị; nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân và Ban giám sát đầu tư của cộng đồng để làm cho công tác Mặt trận đạt hiệu quả thiết thực, là chỗ dựa tin cậy của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Tại Đại hội đã hiệp thương cử 55 đại biểu vào Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa X, nhiệm kỳ 2024 – 2029, đồng chí Trương Thành Quyền – Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện khóa IX được bầu giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa X nhiệm kỳ 2024 – 2029; đồng thời, hiệp thương cử 22 đại biểu chính thức, 02 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Nhân dịp này, UBND huyện cũng đã tặng Giấy khen cho 09 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phối hợp thực hiện các phong trào thi đua của MTTQ Việt Nam huyện giai đoạn 2019 – 2024.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công...(17/05/2024 2:02 CH)

Khai giảng lớp Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh năm 2024(14/05/2024 2:17 CH)

Ninh Sơn ban hành Kế hoạch triển khai Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng...(13/05/2024 3:48 CH)

Ban Thường vụ Tỉnh ủy giám sát việc thực hiện Nghị quyết 14(09/05/2024 9:37 SA)

Kỳ họp thứ 16 HĐND huyện khóa X(12/04/2024 2:07 CH)

27 người đang online
°