Thủ tục giao đất, cho thuê đất cho hộ gia đình, cá nhân; giao đất cho cộng đồng dân cư đối với trường hợp giao đất, cho thuê đất không thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất (Mã quản lý quốc gia: 2.000381.000.00.00.H43)(Mã: VPDK10666)

Đăng ngày 04 - 11 - 2021
Lượt xem: 118
100%

 

Lĩnh vực Lĩnh vực Đất đai VPDK
Cơ quan thực hiện

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy ban nhân dân cấp huyện.

- Cơ quan thực hiện thủ tục: Phòng Tài nguyên và Môi trường.

- Cơ quan phối hợp thực hiện thủ tục: Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai tại huyện, cơ quan thuế, kho bạc

Cách thức thực hiện

Người xin giao đất, thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất nộp hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và giao trả kết quả cấp huyện.

Đối tượng thực hiện

Hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư .

Thời hạn giải quyết

20 ngày làm việc (không kể thời gian giải phóng mặt bằng; không kể thời gian thực hiện nghĩa vụ tài chính của người sử dụng đất).

- Đối với các xã miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn thì thời gian thực hiện được tăng thêm 10 ngày. 

Phí, Lệ phí

Lệ phí địa chính (mức thu do Hội đồng nhân dân cấp tỉnh quyết định); Hộ gia đình, cá nhân ở nông thôn không phải nộp Lệ phí địa chính.

Mẫu đơn, mẫu tờ khai, thủ tục
  1. Mau so 01.doc
  2. Mau so 02.doc
  3. Mau so 03.doc
  4. Mau so 04.doc
  5. Mẫu số 01-LPTB.doc
  6. Mau so 01-TSDĐ.doc
Kết quả thực hiện

- Quyết định giao đất (đối với trường hợp giao đất).

- Quyết định cho thuê đất, hợp đồng thuê đất (đối với trường hợp thuê đất).

- Giao đất trên thực địa và trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người được giao đất, cho thuê đất.

 Trình tự thực hiện

Chia làm 02 giai đoạn:

* Giai đoạn 1: 14 ngày làm việc (Tính từ khi tiếp nhận hồ sơ hợp lệ đến khi chuyển thông tin địa chính cho cơ quan Thuế xác định nghĩa vụ tài chính)

- Bộ phận Tiếp nhận và giao trả kết quả cấp huyện tiếp nhận hồ sơ, và trao Phiếu tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cho người nộp hồ sơ. Chuyển hồ sơ cho Phòng Tài nguyên và Môi trường: 01 ngày làm việc;

- Phòng Tài nguyên và Môi trường căn cứ kết quả thẩm định nhu cầu giao đất, cho thuê đất (đã thẩm định), trình Ủy ban  nhân dân cấp huyện quyết định giao đất, cho thuê đất: 05 ngày làm việc;,

 Trường hợp nhận hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ thì trong thời gian không quá 03 ngày làm việc, cơ quan tiếp nhận xử lý hồ sơ phải thông báo và hướng dẫn người nộp hồ sơ bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định.

- Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định giao đất, cho thuê đất: 03 ngày làm việc

- Trong thời gian 05 ngày làm việc (tính từ khi có quyết định giao đất, cho thuê đất  việc Phòng Tài nguyên và Môi trường và Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai đồng thời thực hiện các công việc sau:

+ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai chuyển thông tin địa chính cho cơ quan Thuế để  xác định và thông báo cho người được giao đất thực hiện nghĩa vụ tài chính hoặc Thông báo đơn giá cho thuê đất (đối với trường hợp thuê đất); Cập nhật, chỉnh lý cơ sở dữ liệu đất đai, hồ sơ địa chính; In dự thảo Giấy chứng nhận để chuyển cho Phòng Tài nguyên và Môi trường;

+ Phòng Tài nguyên và Môi trường chuẩn bị Hợp đồng thuê đất; Tổ chức cắm mốc bàn giao đất tại thực địa;

* Giai đoạn 2: 06 ngày làm việc (Tính từ khi tiếp nhận chứng từ chứng minh người sử dụng đất đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính; hoặc có Thông báo về đơn giá cho thuê đất của cơ quan Thuế)

- Trong thời gian 05 ngày làm việc, Phòng Tài nguyên và Môi trường ký hợp đồng thuê đất (nếu có); Trình Ủy ban nhân dân cấp huyện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sau khi người được giao đất theo hình thức giao đất có thu tiền sử dụng đất nộp đủ tiền sử dụng đất theo Thông báo của cơ quan Thuế); Chuyển kết quả đã giải quyết cho Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai để cập nhật hồ sơ, cơ sở dữ liệu địa chính;

- Trong thời gian 01 ngày làm việc, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai cập nhật hồ sơ, cơ sở dữ liệu địa chính; Bàn giao kết quả đã giải quyết cho người được giao đất, cho thuê đất thông qua Bộ phận Tiếp nhận và giao trả kết quả cấp huyện.

Hồ sơ   

a) Đơn xin giao đất, cho thuê đất;

b) Trích lục bản đồ địa chính thửa đất hoặc trích đo địa chính thửa đất (Phòng tài nguyên và môi trường có trách nhiệm cung cấp trích lục bản đồ địa chính thửa đất đối với những nơi đã có bản đồ địa chính hoặc thực hiện trích đo địa chính thửa đất theo yêu cầu của người xin giao đất, thuê đất).

c) Văn bản thẩm định nhu cầu sử dụng đất.

d) Tờ khai lệ phí trước bạ nhà, đất theo Mẫu số 01/LPTB;

e) Tờ khai thuế sử dụng đất phi nông nghiệp theo Mẫu số 01/TK-SDDPNN (nếu có);

* Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

Yêu cầu điều kiện  Không 
 Căn cứ pháp lý  

- Luật số 45/2013/QH13 ngày 29/11/2013, có hiệu lực từ ngày 01/7/2014.

- Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều thi hành Luật Đất đai.

- Thông tư số 30/2014/TT-BTNMT ngày 02 tháng 6 năm 2014 của Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định về hồ sơ giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, thu hồi đất.

- Thông tư Liên tịch số 88/2016/TTLT-BTC-BTNMT ngày 22/6/2016 của Bộ Tài chính và Bộ Tài nguyên và Môi trường.

 Tải về  
  1. Mau so 01.doc
  2. Mau so 02.doc
  3. Mau so 03.doc
  4. Mau so 04.doc
  5. Mẫu số 01-LPTB.doc
  6. Mau so 01-TSDĐ.doc
 Đơn vị Không 

Tin liên quan

Tin mới nhất

Kết quả thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính tháng 4 năm 2024 trên địa bàn huyện Ninh Sơn (17/04/2024 4:08 CH)

Ninh Sơn phấn đấu đạt mục tiêu đứng vị trí 01/7 huyện, thành phố về năng lực cạnh tranh DDCI năm...(26/12/2023 4:55 CH)

Thủ tục cấp Giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh (Mã quản lý quốc gia:...(01/12/2021 6:21 SA)

Thủ tục thẩm định và điều chỉnh Thiết kế xây dựng triển khai sau thiết kế cơ sở (Mã quản lý quốc...(01/12/2021 6:20 SA)

Thủ tục thẩm định và điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng (Mã quản lý quốc gia:...(01/12/2021 6:20 SA)

13 người đang online
°