Người Chỉ huy trưởng năng động, tận tụy với công việc

Đăng ngày 28 - 12 - 2022
Lượt xem: 148
100%

Những năm qua, xã Lâm Sơn luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp đánh giá là hoàn thành xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương, là một trong các đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua quyết thắng. Để đạt được kết quả này, có sự đóng góp không nhỏ của đồng chí Nguyễn Tấn Tuấn (ảnh) - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã Lâm Sơn.

 

Được bổ nhiệm giữ chức vụ Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã từ năm 2010 đến nay, hơn 12 năm qua, đồng chí Nguyễn Tấn Tuấn luôn tìm tòi học hỏi, tích cực nghiên cứu văn bản, tài liệu liên quan đến công việc chuyên môn của mình. Chủ động đề xuất với Đảng ủy, UBND xã lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương, xây dựng các kế hoạch sẵn sàng chiến đấu phù hợp với đặc điểm của địa phương. Ngoài ra, anh còn chú trọng đến chất lượng giáo dục, hướng dẫn cán bộ, chiến sĩ dân quân thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động “Phát huy truyền thống, công hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” trong tình hình mới.

Xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là nhiệm vụ rất quan trọng, anh cùng Ban CHQS xã tổ chức thực hiện tốt việc đăng ký, quản lý công dân trong độ tuổi thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự; nắm bắt tâm tư, tình cảm, hoàn cảnh gia đình của từng thanh niên để phối hợp với các cấp, các ngành thăm hỏi, động viên, xử lý tốt các tình huống. Ngoài ra, anh còn phối hợp với lực lượng công an tổ chức tuần tra, canh gác hàng trăm cuộc, nhằm bảo vệ an toàn các ngày cao điểm, lễ, Tết, các sự kiện chính trị quan trọng. Trong thực hiện chính sách hậu phương quân đội, anh luôn sâu sát, tỉ mỉ đến từng sự việc, từng con người, từng bộ hồ sơ, nhất là đối với các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh... Từ đó, anh đã tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt việc giải quyết chế độ chính sách đúng quy định cho các đối tượng. Ngoài công tác chuyên môn, anh còn thường xuyên chỉ đạo lực lượng dân quân xã tích cực tham gia công tác dân vận, công tác đền ơn đáp nghĩa; giúp đỡ nhân dân tu sửa đường giao thông nông thôn; thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, quân nhân gặp khó khăn; kịp thời tham mưu cho UBND xã bảo đảm các chế độ cho lực lượng dân quân khi tham gia huấn luyện, điều động. Với những việc làm mang nhiều ý nghĩa và chứa đựng tinh thần trách nhiệm của mình, anh đã xây dựng được sự tín nhiệm của cấp ủy, chính quyền cũng như niềm tin yêu của nhân dân địa phương.

Trung tá Phạm Dưng - Chính trị viên phó kiêm CNCT Ban CHQS huyện Ninh Sơn cho biết: “Đồng chí Nguyễn Tấn Tuấn là cán bộ chỉ huy năng động, nhạy bén, sáng tạo, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, luôn tận tâm, tận lực với công việc. Có thể nói, dưới sự chỉ huy của Nguyễn Tấn Tuấn, những năm qua, Ban CHQS xã Lâm Sơn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương và đạt nhiều thành tích trong phong trào thi đua quyết thắng, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện”.

 

Ý kiến bạn đọc

    Tin liên quan

    Ban đại diện HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội huyện kiểm tra hoạt động tín dụng chính sách xã Hòa...(04/04/2024 5:32 SA)

    Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện: Hội nghị tập huấn nghiệp vụ quản lý vốn tín...(02/04/2024 5:47 SA)

    Công đoàn cơ sở Chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh: Kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ(07/03/2024 9:19 SA)

    NHCSXH Ninh Thuận: "Thấu hiểu lòng dân, tận tâm phục vụ"(27/02/2024 10:29 SA)

    CÔNG TÁC ĐẢM BẢO AN NINH TRẬT TRONG DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN GIÁP THÌN NĂM 2024(06/02/2024 11:29 SA)

    Tin mới nhất

    Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí tại xã Mỹ Sơn(21/04/2024 2:22 CH)

    Tặng quà từ thiện tại xã Hòa Sơn(18/04/2024 2:33 CH)

    Niềm vui ở xã nông thôn mới Hòa Sơn(18/04/2024 9:26 SA)

    Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện triển khai nhiệm vụ quý II (17/04/2024 2:34 CH)

    Ban đại diện HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội huyện kiểm tra hoạt động tín dụng chính sách xã Hòa...(04/04/2024 5:32 SA)

    18 người đang online
    °