Lễ công bố thôn Phú Thuận đạt chuẩn thôn Nông thôn mới năm 2022

Đăng ngày 16 - 02 - 2023
Lượt xem: 220
100%

Chiều ngày 15/02, UBND xã Mỹ Sơn đã long trọng tổ chức Lễ công bố thôn Phú Thuận đạt chuẩn thôn Nông thôn mới năm 2022. Đến tham dự buổi lễ có đồng chí Đào Văn Tâm – Trưởng ban Tuyên giáo huyện ủy; Nguyễn Đức Hòa – Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các phòng, ban thuộc huyện.

 

Thôn Phú Thuận, xã Mỹ Sơn hiện có 721 hộ với 2.760 nhân khẩu, diện tích đất tự nhiên 650 ha là nơi sinh sống của 02 dân tộc Kinh và Chăm. Trên chặng đường hơn 10 năm xây dựng thôn Nông thôn mới, với sự chung tay, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân, sự quân tâm chỉ đạo của các cấp cùng sự hỗ trợ của các công ty đóng trên địa bàn, diện mạo thôn Phú Thuận ngày càng được đổi mới, đời sống người dân ngày một cải thiện. Nổi bật trong đó là kinh tế nông nghiệp đã và đang có nhiều chuyển biến tích cực, người dân dần mạnh dạn áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chất lượng đàn vật nuôi ngày được tăng lên đáp ứng nhu cầu của thị trường. Các tuyến đường trục thôn, ngõ xóm đã được bê tông hóa 100%, đảm bảo nhu cầu đi lại và vận chuyển nông sản của người dân. 100% hộ dân được sử dụng nước sạch đạt tiêu chuẩn và có nhà vệ sinh. Tỉ lệ nhân dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 92%, các chính sách chăm sóc sức khỏe cho người dân được thực hiện đầy đủ. Trật tự xã hội luôn được đảm bảo, phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc được đẩy mạnh...

Để tiếp tục hoàn thiện hơn nửa và nâng cao 4 nội dung, 14 tiêu chí về thôn Nông thôn mới cũng như phấn đấu xây dựng thôn đạt chuẩn thôn Nông thôn mới kiểu mẫu. Thời gian tới, thôn Phú Thuận sẽ tiếp tục vận động người dân đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi hiệu quả, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất; tranh thủ sự hỗ trợ của chính quyền các cấp để đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng thiết yếu phục vụ sản xuất và đời sống của nhân dân; tăng cường lồng ghép các nguồn vốn hỗ trợ phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân; duy trì sĩ số đến trường, đẩy mạnh công tác dạy và học, nâng cao chất lượng học tập; tăng cường các hoạt động kiểm tra, giám sát tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội; thực hiện tốt các chương trình y tế quốc gia về công tác tiêm chủng mở rộng, phòng chống dịch bệnh, làm tốt công tác kế hoạch hóa gia đình; tiếp tục tuyên truyền, vận động và thi đua xây dựng Nông thôn mới.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đức Hòa – Phó Chủ tịch UBND huyện cũng đã tặng hoa vào trao giấy chứng nhận thôn đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2022 cho tập thể cán bộ và nhân dân thôn Phú Thuận, xã Mỹ Sơn.

Ý kiến bạn đọc

    Tin liên quan

    Tin mới nhất

    Ban đại diện- Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh giao chỉ tiêu kế hoạch tín dụng...(16/04/2024 3:16 CH)

    UBND huyện họp đánh giá kết quả xây dựng huyện nông thôn mới quý I(20/03/2024 4:02 CH)

    149 Mô hình, sáng kiến hay trong xây dựng Nông thôn mới năm 2023 trên phạm vi toàn quốc(11/03/2024 2:39 CH)

    Hội nghị tổng kết các mô hình nông nghiệp(11/03/2024 8:15 SA)

    Nhơn Sơn tổ chức lễ công bố thôn nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu(08/03/2024 8:17 SA)

    42 người đang online
    °