Tăng cường tuyên truyền, phổ biến công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy trên địa bàn huyện

Đăng ngày 11 - 10 - 2024
Lượt xem: 17
100%

Trong thời gian qua, tình hình tội phạm về ma túy trên địa bàn huyện Ninh Sơn có chiều hướng gia tăng, diễn ra phức tạp, và đang có xu hướng trẻ hóa về đối tượng phạm tội. Các đối tượng hoạt động trên khắp địa bàn huyện, phương thức, thủ đoạn hoạt động ngày càng tinh vi, lợi dụng công nghệ cao để hoạt động và có sự liên kết, móc nối với nhau tiềm ẩn nguy cơ làm phát sinh tội phạm, gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

 

Trước tình hình trên, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Ninh Sơn ban hành Công văn số 4572/UBND-NC ngày 11/10/2024 yêu cầu các cơ quan, ban ngành và UBND các xã, thị trấn thực hiện một số nội dung sau:

1. Công an huyện tăng cường tổ chức các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đặc biệt là trong các dịp lễ, Tết. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; Thường xuyên thông báo các phương thức, thủ đoạn hoạt động của loại tội phạm này đến các cơ quan, ban ngành, trường học. Chủ động làm tốt công tác tham mưu cho Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội phối hợp với các lực lượng khác thực hiện các biện pháp phòng ngừa xã hội; Thường xuyên thực hiện công tác theo dõi, hướng dẫn, phối hợp với các lực lượng có liên quan trong phòng ngừa, đấu tranh đối với tội phạm ma túy, từ đó nghiên cứu, kiến nghị, đề xuất các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả của công tác này.

2. Phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thanh huyện, Trang thông tin điện tử huyện phối hợp chặt chẽ với Công an huyện tăng cường xây dựng, đưa tin bài, tuyên truyền phổ biến về phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy để nâng cao nhận thức của người dân về loại tội phạm này. Đồng thời nêu gương điển hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong đấu tranh phòng chống tội phạm từ đó nêu cao ý thức của người dân trong công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm nói chung và tội phạm ma túy nói riêng.

3. Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học trên địa bàn tăng cường phổ biến cho giáo viên, cán bộ và học sinh nâng cao nhận thức về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy.

4. Trưởng các phòng ban, cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức, nhân viên nâng cao ý thức cảnh giác đối với tội phạm ma túy tại cơ quan, đơn vị.

5. Đề nghị Viện kiểm sát nhân dân huyện, Tòa án nhân dân huyện tăng cường phối hợp với Công an huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan làm tốt công tác điều tra, truy tố, xét xử tội phạm về ma túy đảm bảo nghiêm minh, đúng pháp luật, không để xảy ra oan sai hoặc bỏ lọt tội phạm. Tổ chức các phiên tòa công khai, phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo để học sinh được tham gia các phiên tòa xét xử tội phạm về ma túy nhằm giáo dục, răn đe, phòng ngừa, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của học sinh.

6. Phòng Tư pháp triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tội phạm nói chung và tội phạm ma túy nói riêng.

7. Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền sâu rộng đến nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác đối với loại tội phạm này, không để tội phạm lợi dụng sự thiếu hiểu biết về tác hại của ma túy của học sinh để hoạt động theo chiều hướng phức tạp. Thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết, chương trình, mục tiêu của Đảng, Quốc hội, Chính phủ về công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm nói chung và tội phạm ma túy nói riêng; Chỉ đạo Công an cấp xã xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật và tội phạm về ma túy. Đồng thời động viên, khen thưởng các cá nhân, tổ chức điển hình trong công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm.

8. Đề nghị Huyện đoàn Ninh Sơn tăng cường tuyên truyền sâu, rộng, thường xuyên đến đoàn viên, thanh niên. Lồng ghép tuyên truyền kiến thức về phòng chống tội phạm về ma túy trong các buổi sinh hoạt hè, sinh hoạt đoàn viên, thanh niên, trong các hoạt động ngoại khóa nhằm nâng cao kiến thức về phòng chống tội phạm về ma túy trong đoàn viên, thanh niên. Căn cứ nhiệm vụ được phân công trong Công văn này, đề nghị các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và Chủ tịch các xã, thị trấn nghiêm túc triển khai thực hiện.

Giao Công an huyện chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện công văn này, hàng năm tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân huyện theo dõi, chỉ đạo.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Bài tuyên truyền phòng, chống ma túy (11/10/2024 4:16 CH)

Tuyên truyền, nâng cao cảnh giác trước phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm lừa đảo,...(11/10/2024 3:38 CH)

Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Ninh...(11/10/2024 9:32 SA)

Tập trung triển khai các biện pháp phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật trên địa bàn huyện(11/10/2024 9:15 SA)

Triển khai Thông tư số 15/2024/TT-BKHĐT ngày 30/9/2024 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư(10/10/2024 5:11 CH)

25 người đang online
°