Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính
Xác định cải cách hành chính là nhiệm vụ quan trọng, tạo sự đột phá để phát triển kinh tế - xã hội, chính vì vậy, ngay từ đầu năm UBND huyện đã tập trung thực hiện cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số, hướng đến xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, đáp ứng yêu cầu phát triển.
Page Content
Trên cơ sở bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ trong kế hoạch cải cách hành chính của tỉnh, UBND huyện đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các đơn vị, địa phương tổ chức thực hiện đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm, gắn với vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu. Việc sắp xếp, tổ chức bộ máy hành chính được thực hiện theo đúng quy định; cán bộ, công chức, viên chức thường xuyên tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao kỹ năng trong thực thi công vụ. Đặc biệt là cải cách thủ tục hành chính có liên quan đến giải quyết công việc của người dân và doanh nghiệp được thực hiện nhanh gọn và có hiệu quả. Trong 9 tháng của năm 2024, tổng số hồ sơ tiếp nhận trên hệ thống phần mềm một cửa điện tử của huyện là 1.977 hồ sơ, trong đó có 1.976 hồ sơ tiếp nhận trực tuyến, tỷ lệ hồ sơ đã giải quyết đúng hạn đạt 96,3%, tỷ lệ số hóa hồ sơ trên hệ thống một cửa điện tử huyện đạt 100%; đối với các xã, thị trấn, tổng số hồ sơ tiếp nhận trên hệ thống phần mềm một cửa điện tử là 5.117, trong đó số hồ sơ tiếp nhận trực tuyến là 4.951, số hồ sơ nhận trực tiếp là 166, tỷ lệ hồ sơ đã giải quyết đúng hạn đạt gần 99,8%.
Để hoàn thành chỉ tiêu nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2024, trong 3 tháng cuối năm, UBND huyện sẽ tiếp tục rà soát, triển khai đầy đủ có hiệu quả các nhiệm vụ cải cách, kiểm soát và đơn giản hóa thủ tục hành chính. Thực hiện niêm yết công khai đầy đủ, kịp thời các danh mục thủ tục hành chính trên hệ thống điện tử một cửa liên thông đúng theo yêu cầu. Tăng cường công tác kiểm tra chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ, công chức, viên chức vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính; thực hiện tiếp công dân và xử lý đơn thư theo đúng trình tự. Chú trọng nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến, lấy người dân, doanh nghiệp làm chủ thể để phục vụ, thực hiện cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số. Duy trì, phát triển trang thông tin điện tử, nhằm bảo đảm cung cấp tất cả các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 phục vụ người dân và doanh nghiệp. Tiếp tục quán triệt đến các cơ quan chuyên môn trực thuộc và bộ phận một cửa cấp huyện, xã thực hiện tròn khâu, đúng quy trình xử lý tiếp nhận và xử lý hồ sơ trên phần mềm một cửa điện tử.
LT