Liên đoàn Lao động huyện triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Đăng ngày 03 - 07 - 2024
Lượt xem: 36
100%

Chiều ngày 02/7, tại Hội trường phòng Giáo dục – Đào tạo, LĐLĐ huyện đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Đến dự có đồng chí Nguyễn Hữu Hoà – Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh; đồng chí Lê Văn Chín – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy.

 

Qua 6 tháng đầu năm 2024, các cấp công đoàn trong huyện đã thực hiện tốt các chức năng nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn; công tác tuyên truyền giáo dục xây dựng đội ngũ công nhân, viên chức, người lao động được quan tâm; các phong trào thi đua, nâng cao hiệu quả công tác được chú trọng; các quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của người lao động được đảm bảo; triển khai thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở. Trong đó, đã hoàn thành 4/10 chỉ tiêu LĐLĐ tỉnh giao; hổ trợ 03 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với tổng trị giá 150 triệu đồng; tiếp nhận và trao tặng 325 suất quà cho đoàn viên và người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn; chỉ đạo 6/11 doanh nghiệp tổ chức hội nghị người lao động và ký thảo ước lao động tập thể; vận động ủng hộ quỹ “Mái ấm công đoàn” hơn 77 triệu đồng; hiến 75 đơn vị máu và phát triển mới 50 đoàn viên.

Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, LĐLĐ huyện sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng của huyện kiểm tra, đôn đốc việc chấp hành pháp luật lao động, trọng tâm là việc thực hiện quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động theo quy định của pháp luật, chế độ BHXH, BHYT, BHTN, kinh phí công đoàn và các chế độ chính sách liên quan trực tiếp đến người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo, từ thiện xã hội do Ủy ban MTTQ Việt Nam, chính quyền và của Công đoàn phát động như: ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Mái ấm Công đoàn”. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, người lao động, trọng tâm là phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, thực hành tiết kiệm. Duy trì và thực hiện tốt phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Đồng thời, tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Chín – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy ghi nhận những nổ lực của LĐLĐ huyện trong việc thực hiện nhiệm vụ 6 tháng năm. Để khắc phục những tồn tại, hạn chế qua đó bảo đảm thực hiện tốt các chỉ tiêu năm 2024, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị Công đoàn cơ sở tiếp tục phối hợp với chính quyền thực hiện nghiêm túc các quy định về dân chủ ở cơ sở; lưu ý việc triển khai quán triệt, học tập các Nghị quyết của Đảng và các chính sách, pháp luật của Nhà nước phải thật sự nghiêm túc; tăng cường vận động phát triển đoàn viên, giới thiệu đoàn viên ưu tú kết nạp vào Đảng. Đối với Thường trực LĐLĐ huyện cần tiếp tục năng động, nghiên cứu đưa ra những sáng kiến hay, cách làm mới để các công đoàn cơ sở có hướng thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Ra quân “Ngày cao điểm Chiến sỹ tình nguyện xây dựng đô thị “Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp – Văn minh...(29/06/2024 4:10 CH)

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Ninh Sơn lần thứ IV(28/06/2024 3:58 CH)

Huyện Ninh Sơn tổ chức phát động, tuyên truyền hưởng ứng Tháng phòng, chống Ma túy năm 2024(22/06/2024 11:55 SA)

Ninh Sơn tổ chức Hội diễn nghệ thuật quần chúng năm 2024 từ ngày 24 đến 25/7.(17/06/2024 9:14 SA)

Tình hình tội phạm cố ý gây thương tích do đối tượng thanh thiếu niên và một số biện pháp ngăn chặn(07/06/2024 4:58 CH)

90 người đang online
°