Vươn lên thoát nghèo từ nguồn vốn tín dụng chính sách ưu đãi

Đăng ngày 03 - 07 - 2024
Lượt xem: 66
100%

Nhờ tinh thần chịu thương, chịu khó, biết tính toán làm ăn và sử dụng nguồn vốn vay tín dụng đúng mục đích nên gia đình chị Pi Năng Thị Xuyến, thôn Do (xã Ma Nới) đã vươn lên thoát nghèo bền vững.

 

 

Trước đây, khi mới lập gia đình ra ở riêng, vợ chồng chị Xuyến gặp không ít khó khăn, chỉ có 5 sào đất trồng bắp trong chờ vào nước trời. Vì vậy tranh thủ những lúc nông nhàn, vợ chồng chị còn đi làm thuê kiếm thêm thu nhập, nhưng cũng chỉ đủ sống qua ngày. Biết được hoàn cảnh khó khăn của chị, năm 2015, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Ma Nới đã giới thiệu cho chị về nguồn vốn tín dụng của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đối với hộ nghèo. Từ đó chị mạnh dạn vay 10 triệu đồng mua 1 con bò cái nuôi sinh sản. Với bản chất siêng năng, cần cù, chịu khó cùng với kiến thức có được từ các lớp tập huấn do địa phương tổ chức, sau 4 năm chăn nuôi, chị phát triển đàn lên 3 con và đã trả hết nợ ngân hàng.

Nhờ thực hiện tốt trách nhiệm trả nợ và thấy được tinh thần vượt khó của gia đình chị, năm 2019, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã tiếp tục xét cho chị vay thêm nguồn vốn để mở rộng quy mô chăn nuôi. Sau 2 lần vay gần 100 triệu đồng, chị mua 6 con bò để nhân đàn và đầu tư làm chuồng trại. Cứ vậy mà kinh tế gia đình ngày càng phát triển, hiện tại chị đã nhân đàn bò của gia đình lên đến 15 con, chủ động trồng 1 sào cỏ cho bò. Chị Xuyến bày tỏ: Tôi rất vui mừng khi được tiếp cận nguồn vốn vay phát triển kinh tế từ Ngân hàng Chính sách xã hội. Nguồn vốn như “điểm tựa” giúp gia đình tôi vươn lên thoát nghèo, cuộc sống ổn định, có của dư của để nuôi 2 con ăn học, căn nhà tạm bợ đến nay cũng được xây dựng khang trang với đầy đủ tiện nghi hơn trước. Tôi mong rằng các tổ chức tiếp tục tạo điều kiện để người dân được tiếp cận các nguồn vốn vay phát triển kinh tế.

Chị Pa Xây Thị Lệ, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Ma Nới, cho biết:  Chị Pi Năng Thị Xuyến đã sử dụng đúng mục đích, hiệu quả nguồn vốn vay để phát triển chăn nuôi, là một trong những tấm gương tiêu biểu về tinh thần vượt khó vươn lên thoát nghèo ở địa phương, được các cấp xã, huyện khen thưởng. Không chỉ làm kinh tế giỏi, chị Xuyến còn tích cực tham gia các hoạt động do địa phương tổ chức.

 

Tin liên quan

Tin mới nhất

Tin vắn(13/08/2024 2:39 CH)

Hội LHPN: Tập huấn nghiệp vụ công tác Hội(02/08/2024 11:17 SA)

Tin vắn(01/08/2024 2:41 CH)

Tin vắn(30/07/2024 6:24 CH)

Tin vắn(27/07/2024 5:41 SA)

7 người đang online
°