Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2024 – 2025

Đăng ngày 26 - 08 - 2024
Lượt xem: 47
100%

Chiều ngày 23/8, phòng Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2023 – 2024 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2024 – 2025. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Anh Linh – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Hoàng Lê Ngọc Anh – UVTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các phòng ban, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn; đại diện các trường học công lập và tư thục trên địa bàn huyện.

 

Với quyết tâm và nổ lực, trong năm học 2023 – 2024 ngành Giáo dục huyện đã tiếp tục hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra. Chất lượng giáo dục được giữ ổn định và có nhiều chuyển biến; công tác giáo dục đạo đức, lối sống và giáo dục thể chất được đẩy mạnh. Các cuộc vận động và phong trào thi đua trong nhà trường được quan tâm triển khai có hiệu quả; duy trì tốt việc tham gia các hội thi, cuộc thi của các cấp đạt kết quả cao. Việc thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy và học, soạn giáo án điện tử được đẩy mạnh. Giáo dục vùng dân tộc thiểu số và miền núi có nhiều tiến bộ; chất lượng học tiếng Việt của học sinh dân tộc thiểu số có những chuyển biến rõ rệt, chênh lệch khoảng cách về chất lượng được rút ngắn. Hoàn thành công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi; tỷ lệ trẻ mầm non đến trường tăng; mô hình trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm được triển khai có hiệu quả. Duy trì tốt công tác phổ cập giáo dục tiểu học, THCS, xóa mù chữ. Chế độ chính sách ưu đãi đối với học sinh thuộc diện chính sách xã hội, học sinh miền núi, vùng kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn được triển khai kịp thời, nghiêm túc. Kết thúc năm học, 100% học sinh tốt nghiệp THCS; tỉ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%; 100% trẻ mầm non được học 2 buổi/ ngày; 100% cán bộ quản lý, giáo viên đạt chuẩn về trình độ đào tạo...

Để triển khai hiệu quả các mục tiêu năm học 2024 – 2025, tại Hội nghị ngành Giáo dục đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện, như: Đối với giáo dục Mầm non, sẽ chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch năm học linh hoạt, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ, tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ đáp ứng yêu cầu của Chương trình giáo dục mầm non; nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về giáo dục mầm non; củng cố, duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi, hướng tới phổ cập giáo dục mẫu giáo 3 và 4 tuổi; tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ. Với giáo dục Tiểu học, tiếp tục triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới cho học sinh lớp 5; thực hiện giảng dạy giáo dục địa phương theo tài liệu, quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của UBND tỉnh; trường Tiểu học Ma Nới và trường Tiểu học Tà Nôi tiếp tục thực hiện giảng dạy thí điểm tiếng Raglai cho học sinh dân tộc thiểu số; nâng cao số lượng, chất lượng giảng dạy môn Tiếng Anh cho học sinh theo chương trình giáo dục phổ thông 2018; nâng cao chất lượng kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, rèn luyện và  tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh. Đối với giáo dục THCS, sẽ tiếp tục thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với các khối lớp; bảo đảm hoàn thành chương trình năm học đáp ứng yêu cầu về chất lượng giáo dục; đẩy mạnh công tác đảm bảo chất lượng giáo dục; chú trọng phát triển mạng lưới trường, lớp, đội ngũ nhà giáo và cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục trung học cơ sở; đổi mới cơ chế quản lý giáo dục, thực hiện quản trị trường học dân chủ, kỷ cương, nền nếp, chất lượng và hiệu quả giáo dục trong các cơ sở giáo dục trung học.

Phát biểu tại Hội nghị, Hoàng Lê Ngọc Anh – UVTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và biểu dương những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục đạt được trong năm học 2023 – 2024. Để năm học 2024 – 2025 đạt được kết quả toàn diện hơn nửa, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị ngành Giáo dục cần rà soát các chỉ tiêu về phát triển Giáo dục và Đào tạo theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII, để tập trung nguồn lực thực hiện nhằm hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu; làm tốt công tác giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh, xây dựng môi trường xanh – sạch – đẹp và ứng xử văn hóa trong nhà trường; đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; chú trọng công tác phân luồng và định hướng nghề nghiệp cho học sinh; tăng cường công tác xã hội hóa giáo dục nhằm khai thác và huy động các nguồn lực để thực hiện cải thiện cơ sở vật chất cho các trường học. Đồng thời yêu cầu các địa phương đưa chỉ tiêu phát triển giáo dục vào Nghị quyết HĐND; hỗ trợ kinh phí cho sự phát triển của ngành giáo dục và tăng cường công tác chỉ đạo các đoàn thể phối hợp với các đơn vị trường học trong huy động học sinh ra lớp nhằm đảm bảo chỉ tiêu.

Dịp này, nhiều tập thể, các nhân đã nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện với thành tích xuất sắc trong năm học 2023 – 2024.

 

Tin liên quan

Tin mới nhất

Bế mạc giải Bóng đá mini 5 người năm 2024(01/09/2024 5:58 CH)

Khai mạc giải Bóng đá mini 5 người năm 2024(28/08/2024 9:44 SA)

Hội nghị tổng kết bảo hiểm y tế học sinh năm học 2023 – 2024(22/08/2024 8:19 SA)

Lễ trao tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn(19/08/2024 4:08 CH)

Hội diễn Nghệ thuật quần chúng huyện Ninh Sơn năm 2024(10/08/2024 4:43 CH)

83 người đang online
°