Thông báo về việc chủ động ứng phó với cơn bão số 4 trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận theo Công điện số 4179/CĐ-UBND của UBND tỉnh

Đăng ngày 26 - 09 - 2022
Lượt xem: 236
100%

Ngày 26/9/2022, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện ban hành Công văn số 2827 về việc triển khai Công điện số 4179/CĐ-UBND ngày 25/9/2022 của UBND tỉnh về việc chủ động ứng phó với cơn bão số 4 trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận gửi đến các phòng, ban, đơn vị trực thuộc UBND huyện; các thành viên Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện và Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn.

 

Theo đó, Trưởng Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện có ý kiến như sau:  

1. Các phòng, ban, ngành thuộc huyện và UBND các xã, thị trấn khẩn trương triển khai thực hiện nghiêm túc Công điện số 4179/CĐ-UBND ngày 25/9/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc chủ động ứng phó với cơn bão số 4 trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận; thực hiện có hiệu quả theo phương châm “Bốn tại chỗ” (Chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện, vật tư tại chỗ; hậu cần tại chỗ) và nguyên tắc phòng ngừa, chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương có hiệu quả, không được chủ quan, lơ là. Căn cứ diễn biến mưa, bão, đình hoãn các cuộc họp không thật sự cấp bách để tập trung chỉ đạo, triển khai công tác ứng phó với bão, lũ.

2. Các thành viên Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện được phân công nhiệm vụ theo Quyết định 2152/QĐ-PCTT ngày 29/9/2021 của Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện khẩn trương, thường xuyên xuống các địa bàn trọng điểm để trực tiếp kiểm tra, đôn đốc, chỉ đạo công tác ứng phó tại địa bàn được phân công.

3. UBND các xã, thị trấn tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến bão, mưa lũ; phân công lãnh đạo, triển khai lực lượng xuống các địa bàn trọng điểm để trực tiếp kiểm tra, đôn đốc, chỉ đạo công tác ứng phó tại địa bàn; kiên quyết sơ tán người dân tại những nơi nguy hiểm, nhất là khu vực ven biển, cửa sông có nguy cơ ảnh hưởng của sóng lớn, ngập sâu, sạt lở, khu dân cư có nguy cơ bị sạt lở, lũ quét,…; chỉ đạo, hướng dẫn việc chằng chống bảo đảm an toàn nhà cửa, trụ sở, kho tàng, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; kiểm soát, hướng dẫn bảo đảm an toàn giao thông…

4. Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Công an huyện chỉ đạo rà soát phương án, sẵn sàng triển khai lực lượng, phương tiện hỗ trợ địa phương ứng phó với bão khi có yêu cầu.

5. Trạm Thủy nông Ninh Sơn, Trạm Thủy nông Bác Ái, Trạm Thủy nông Sông Cái - Tân Mỹ theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão, tình hình mưa lũ, tổ chức trực ban, kiểm tra chặt chẽ tình hình an toàn hồ chứa, phối hợp với các xã, thị trấn trong việc thực hiện quy trình vận hành nhằm đảm bảo an toàn cho công trình và hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại cho người dân phía hạ du do bão, mưa, lũ gây ra; thông báo cho chính quyền địa phương phổ biến đến nhân dân vùng hạ lưu và các cơ quan liên quan ít nhất 06 giờ trước khi xả lũ để chủ động phòng, tránh và tổ chức di dời dân ở vùng hạ lưu đến nơi an toàn. 

6. Phòng Kinh tế và Hạ tầng: Sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt trên các tuyến đường giao thông chính. Đồng thời, chủ động phối hợp với Chi nhánh Điện lực Ninh Sơn và UBND các xã, thị trấn tham mưu UBND huyện chỉ đạo, triển khai công tác bảo đảm an toàn hệ thống điện,…

7. Phòng Văn hóa và Thông tin: Chỉ đạo các đơn vị thông tin truyền thông đóng trên địa bàn huyện kịp thời, thường xuyên thông báo tình hình diễn biến của bão qua tin nhắn cho nhân dân biết để chủ phòng tránh.  

8. Phòng Kinh tế và Hạ tầng, Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Văn hóa và Thông tin và các phòng, ban, ngành khác có liên quan theo chức năng quản lý nhà nước và nhiệm vụ được giao chủ động chỉ đạo, phối hợp với các địa phương triển khai kịp thời, hiệu quả các biện pháp ứng phó với bão số 4 và mưa lũ do bão, đặc biệt lưu ý công tác bảo đảm an toàn cho học sinh, khách du lịch khi xảy ra bão, lũ.

9. Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện, các chủ đầu tư có biện pháp đảm bảo an toàn cho người, tài sản và công trình đang thi công.

10. Chi nhánh Điện lực Ninh Sơn có phương án bảo vệ đường dây trung, hạ thế tuyệt đối an toàn, phải khắc phục nhanh mọi sự cố khi mất điện, kịp thời phục vụ đời sống và sản xuất của Nhân dân.

11. Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh: Tăng thời lượng phát sóng trên các phương tiện thông tin đại chúng; thường xuyên thông báo tình hình diễn biến của bão để Nhân dân biết, chủ động phòng tránh.  

12. Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Thường xuyên theo dõi tình hình diễn biến của bão; chủ động tham mưu Ủy ban nhân dân huyện, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện xử lý các tình huống có thể xảy ra.

13. Yêu cầu Thủ trưởng các phòng, ban, ngành và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn tổ chức trực ban 24/24 giờ; theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến của bão để ứng phó kịp thời với tình huống xấu có thể xảy ra. Thường xuyên thông tin về Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để báo cáo Chủ tịch UBND huyện được biết, chỉ đạo./. 

Đính kèm File Công điện số 4179


CONG DIEN 4179 UNG PHO VOI BAO SO 4.pdf
Ý kiến bạn đọc

    Tin liên quan

    Tin mới nhất

    Thông báo Danh mục tài liệu ôn tập xét tuyển viên chức Trung tâm Phát triển Quỹ đất(18/05/2023 1:55 CH)

    Mời làm việc liên quan đến công tác thu hồi, bồi thường(21/09/2022 8:17 CH)

    THÔNG BÁO VỀ GIẢI THƯỞNG TOÀN QUỐC VỀ THÔNG TIN ĐỐI NGOẠI LẦN THỨ VIII(01/07/2022 3:44 CH)

    THÔNG BÁO Về việc lấy ý kiến Nhân dân về báo cáo thẩm tra đề nghị xã Mỹ Sơn đạt chuẩn Nông thôn...(09/12/2021 6:38 SA)

    Họp giao ban định kỳ hàng tháng, nghe báo cáo tiến độ kết quả công tác thu ngân sách trên địa bàn...(25/09/2021 6:04 SA)

    13 người đang online
    °