Kết quả khảo sát mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với dịch vụ hành chính công trên địa bàn huyện năm 2023
Ngày 13/7/2023, Uỷ ban nhân dân huyện ban hành Kế hoạch số 261/KH-UBND về khảo sát mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với dịch vụ hành chính công của các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn huyện Ninh Sơn năm 2023.
Page Content
Thời gian tiến hành khảo sát từ ngày 01/8/2023 đến ngày 31/8/2023, với 200 phiếu khảo sát mức độ hài lòng của của người dân, tổ chức đối với dịch vụ hành chính công tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn.
Qua khảo sát cho thấy mức độ hài lòng về sự phục vụ của cơ quan hành chính đối với cá nhân, tổ chức được nâng lên; công việc của các cá nhân, tổ chức được quan tâm giải quyết nhanh hơn, thuận lợi hơn, phương thức phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước được thể hiện rõ nét; mối quan hệ giữa cơ quan hành chính với Nhân dân, tổ chức chặt chẽ hơn. Cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đã thể hiện được rõ tinh thần trách nhiệm, tính chuyên nghiệp, được cá nhân, tổ chức đến thực hiện giao dịch công đã đánh giá tốt. Thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, góp phần phát huy quyền dân chủ của người dân, tăng cường sự giám sát của Nhân dân đối với hoạt động của cơ quan nhà nước và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức qua đó từng bước nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trong giải quyết các công việc cho tổ chức và cá nhân. Qua đó, sự hài lòng, tin tưởng của người dân, tổ chức vào chính sách phát triển kinh tế - xã hội của Đảng và nhà nước được tăng cường.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục như: Công tác tuyên truyền về thủ tục hành chính vẫn còn có lúc, có nơi chưa thật sự thường xuyên, sâu sát nên vẫn còn một bộ phận nhỏ người dân chưa được cập nhật thông tin về thủ tục hành chính; vẫn còn trường hợp người dân, tổ chức nộp hồ sơ chưa đầy đủ, phải bổ sung hồ sơ dẫn đến việc đi lại giải quyết thủ tục hành chính nhiều lần; một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức khi hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính có thái độ ứng xử chưa chuẩn mực.
Để phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những tồn tại hạn chế nêu trên, ngoài nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra tại Chương trình hành động số 108- CTr/HU ngày 13/12/2021 của Ban Thường vụ huyện ủy về thực hiện Nghị quyết 05-NQ/TU ngày 28/9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh đến năm 2025, Quyết định số 2466/QĐUBND ngày 19/10/2022 của Ủy ban nhân dân huyện Ninh Sơn về Ban hành Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước huyện Ninh Sơn giai đoạn 2021 - 2025; các cơ quan, đơn vị liên quan tập trung triển khai thực hiện một số nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm sau: Tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân trong thực hiện cải cách hành chính tại các cơ quan, đơn vị, địa phương. Tiếp tục rà soát, nâng cao hiệu quả hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện, cấp xã; đảm bảo tất cả các thủ tục hành chính được công bố thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện, xã phải được tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả; chỉ đạo Bộ phận Một cửa cấp huyện và Ủy ban nhân dân cấp xã đẩy mạnh việc tuyên truyền và thành lập Tổ hỗ trợ hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện các Dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần theo quy định tại khoản 1 Điều 11 Nghị định 42/2022/NĐ-CP.
BBT
Phòng Nội vụ huyện Ninh Sơn