Huyện ủy Ninh Sơn đối thoại với Nhân dân và cán bộ xã Lâm Sơn

Đăng ngày 26 - 08 - 2022
Lượt xem: 343
100%

Ngày 26/8, Ban Thường trực huyện ủy đã có buổi đối thoại trực tiếp với cán bộ, công chức và nhân dân xã Lâm Sơn. Đồng chí Nguyễn Đô – TUV, Bí thư huyện ủy chủ trì buổi đối thoại.

 

Tại buổi đối thoại, sau khi nghe Đảng ủy xã Lâm Sơn báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh, công tác xây dựng đảng và hệ thống chính trị của địa phương trong 8 tháng đầu năm 2022. Nhân dân xã Lâm Sơn đã có những kiến nghị liên quan đến các vấn đề về đất đai, môi trường, giao thông, chính sách an sinh xã hội,... như: Tình trạng chăn nuôi trong khu dân cư ảnh hưởng đến môi trường sinh sống của người dân; các tuyến đường liên thôn bị hư hỏng, xuống cấp rất nhiều cần được tu sửa; nâng cấp, lắp đặt các biển báo giao thông trên tuyến Quốc lộ 27 đi qua địa bàn xã để bà con thuận tiện đi lại, tránh xảy ra tai nạn giao thông; tăng cường công tác tuyên truyền các chính sách, chế độ bảo hiểm y tế để người dân hiểu và đảm bảo quyền lợi chính đáng; hỗ trợ nâng cấp, xây dựng hệ thống đường điện tại thôn Lâm Phú, Nam SaKai; tu bổ, sửa chữa kênh nương thôn Lập Lá để phục vụ hoạt động sản xuất nông nghiệp của nhân dân; tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết; quan tâm đến chính sách hỗ trợ cho người bị nhiễm chất độc màu da cam; đẩy nhanh công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; có kế hoạch nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới ở địa phương; xử lý các hành vi lấn chiếm đất công cộng; hỗ trợ giống cây trồng cho người dân; công tác phát triển đảng viên còn nhiều bất cập, đặc biệt là trong đồng bào dân tộc thiểu số; quan tâm, hỗ trợ đất ở cho người dân đồng bào dân tộc thiểu số; tăng cường công tác quản lý đường liên xã.

Sau khi nghe những kiến nghị của nhân dân xã Lâm Sơn, với tinh thần dân chủ, cởi mở và tôn trọng nhân dân, lãnh đạo UBND hai cấp và các cơ quan chuyên môn đã giải trình những ý kiến thắc mắc nêu trên.

Phát biểu kết luận buổi đối thoại, đồng chí Nguyễn Đô – Bí thư huyện ủy đã ghi nhận và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị chính đáng của bà con nhân dân. Đồng thời đề nghị UBND huyện tiếp tục rà soát, kiểm tra, đánh giá và có giải pháp, lộ trình nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới của xã Lâm Sơn. Quan tâm, đầu tư phát triển kinh tế nông nghiệp, hệ thống giao thông nội thôn nhằm nâng cao đời sống cho nhân dân. Tập trung thực hiện các chính sách an sinh xã hội cho người dân đặc biệt là vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Tăng cường công tác giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư huyện ủy cũng mong muốn bà con nhân dân chung sức, đồng lòng cùng chính quyền địa phương trong việc thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới cũng như hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Ý kiến bạn đọc

    Tin liên quan

    Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 21(05/04/2024 2:41 CH)

    Bế giảng lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng(03/04/2024 6:01 SA)

    Khai giảng lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng(26/03/2024 9:16 SA)

    Đại hội thành lập Hội Cựu Công an nhân dân huyện(23/03/2024 4:02 CH)

    Thường trực Huyện ủy làm việc với Đảng ủy thị trấn Tân Sơn(21/03/2024 4:04 CH)

    Tin mới nhất

    Kỳ họp thứ 16 HĐND huyện khóa X(12/04/2024 2:07 CH)

    Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 21(05/04/2024 2:41 CH)

    Bế giảng lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng(03/04/2024 6:01 SA)

    Khai giảng lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng(26/03/2024 9:16 SA)

    Đại hội thành lập Hội Cựu Công an nhân dân huyện(23/03/2024 4:02 CH)

    52 người đang online
    °